Thứ năm 25/04/2024 13:32

Nhiều công nhân Cty Lợi Tín đòi nghỉ việc vì lo sợ nhiễm Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhiều công nhân của Cty THHH Lợi Tín, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã lãn công vì muốn được công ty cho nghỉ việc, phòng chống Covid-19. Sự việc đang được các cơ quan chức năng tìm hiểu, giải quyết.

Qua tìm hiểu, PV PL&XH được biết, sự việc xảy ra vào sáng 7-5, nhiều công nhân của Cty THHH Lợi Tín (Cty Lợi Tín) trụ sở tại huyện Lập Thạch, tập trung đề nghị lãnh đạo Cty cho nghỉ việc, do lo sợ đi làm sẽ có nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Sự việc này cũng được nhiều người ghi lại và phát tán clip trên mạng xã hội.

Nhiều công nhân Cty Lợi Tín đòi nghỉ việc vì lo sợ nhiễm Covid-19
Nhiều công nhân Cty Lợi Tín tập trung đòi nghỉ việc, do lo sợ lây lan Covid-19 khi phát hiện trường hợp đồng nghiệp là F1 (ảnh FanPage Lập Thạch)

Về vụ việc trên, trao đổi với PV, ông Hà Đình Nhã, Bí thư Huyện ủy Lập Thạch, xác nhận sáng 7-5, công nhân Cty Lợi Tín lãn công, yêu cầu lãnh đạo đơn vị phải có chính sách phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp. Sự việc xảy ra, nhiều công nhân đưa ra lý do họ lo ngại nhiễm bệnh, vì trong số các công nhân của Cty Lợi Tín, có trường hợp thuộc diện F1 và nhiều trường hợp khác thuộc diện F2.

Được biết, Giám đốc Công ty Lợi Tín cũng đã có văn bản báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lập Thạch về tình hình cụ thể ở doanh nghiệp. Theo đó, tối 4-5, Cty nhận được thông tin công nhân N.T.M làm việc tại bộ phận may thuộc xưởng 4, có em gái tên là N.T.H, trú tại xã Tử Du xét nghiệm dương tính với Covid-19. Vì thế công nhân N.T.M được xác định thuộc trường hợp F1, từ ngày 5-5, lãnh đạo Cty đã cho công nhân N.T.M nghỉ làm để đi cách ly tập trung theo quy định.

Cty Lợi Tín đã yêu cầu tất cả công nhân của bộ phận may xưởng 4 (gồm 283 người, được xác định là diện F2) nghỉ làm và cách ly tại nhà cho đến khi công nhân N.T.M có kết quả xét nghiệm Covid-19.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Huyện ủy Lập Thạch, nhiều công nhân vẫn không yên tâm, nên họ muốn được nghỉ việc. Theo quy định thì diện F2 phải nghỉ việc để cách ly tại nhà, trong thời gian nghỉ việc vẫn được hưởng mức 70% lương. Nhưng diện F3, không thuộc diện phải cách ly tại nhà, nếu nghỉ việc sẽ không được hưởng chính sách này. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lập Thạch cũng vừa nhận được thông báo kết quả xét nghiệm ban đầu với công nhân N.T.M (diện F1) của Cty Lợi Tín là âm tính.

Chiều 7-5, ông Nguyễn Việt Phương, Giám đốc Sở LĐTB&XH Vĩnh Phúc cũng cho biết sự việc xảy ra ở Cty Lợi Tín liên quan đến một trường hợp công dân thuộc diện F1 đang phải đi cách ly.

Hiện, các cơ quan liên quan cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện Lập Thạch đang xem xét giải quyết, đảm bảo hài hòa lợi ích của công nhân và doanh nghiệp. Yêu cầu công ty cho kê khai y tế với tất cả công nhân để xác định truy vết F1, F2 để giải quyết theo quy định.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động