Thứ bảy 27/04/2024 18:24

Nhật Bản áp phí leo núi Phú Sĩ để đảm bảo an toàn cho du khách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giới chức địa phương tại Nhật Bản đã thông báo kế hoạch thu phí cho những người leo núi Phú Sĩ theo con đường phổ biến nhất tại tỉnh Yamanashi, nhằm đảm bảo an toàn và giảm tình trạng tắc nghẽn.
Nhật Bản áp phí leo núi Phú Sĩ để đảm bảo an toàn cho du khách
Giới chức địa phương tại Nhật Bản quyết định áp phí đối với người leo núi Phú Sĩ. (Ảnh: JapanRailPass)

Theo thông tin từ truyền thông Nhật bản, bắt đầu từ mùa Hè năm nay, những người leo núi Phú Sĩ sẽ phải trả một khoản phí là 2.000 Yen (khoảng 13 USD).

Biện pháp này nhằm kiểm soát việc leo núi qua đêm và hỗ trợ các biện pháp an toàn, đặc biệt là do số lượng người leo núi tăng lên, gây ra nhiều vấn đề như tình trạng quá tải và rác thải.

Khoản phí leo núi này sẽ được thu tại trạm thứ 5 trên con đường Yoshida thuộc tỉnh Yamanashi. Con đường này có tổng chiều dài 3.776 mét, được chia thành 10 chặng và trạm thứ 10 là đỉnh của núi Phú Sĩ.

Số tiền thu được từ việc thu phí sẽ được sử dụng cho việc thực hiện các biện pháp như ngăn chặn leo núi qua đêm, xây dựng nơi trú ẩn trong trường hợp núi lửa phun trào và các biện pháp khác.

Quan trọng là khoản phí này sẽ không trùng với khoản 1.000 Yen mà những người leo núi hiện tại tự nguyện đóng để bảo vệ ngọn núi.

Theo nguồn tin, kế hoạch thu phí leo núi Phú Sĩ có thể sẽ được đề xuất đến chính quyền trong tháng này.

Núi Phú Sĩ đã được Tổ chức Giáo dục, khoa học và vvăn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 2013 và là điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản.

Theo Bộ Môi trường Nhật Bản, trong mùa leo núi Hè 2023, có tổng cộng 221.322 người đã vượt qua trạm thứ 8 trên 4 con đường leo núi Phú Sĩ, tăng so với năm 2019 thời điểm trước đại dịch Covid-19. Hơn 60% trong số này, tức 137.236 người, đã chọn con đường Yoshida.

Trước đó, hồi tháng 8/2023, chính quyền tỉnh Yamanashi đã thông báo giới hạn số người leo núi trên con đường Yoshida nếu tình trạng quá tải gây nguy hiểm.

Sau đó, vào tháng 12/2023, họ đã quyết định đóng cửa con đường này từ 16h đến 2h trong mùa leo núi từ 1/7 đến 10/9, ngoại trừ những người đã đặt trước chỗ nghỉ trong lán trại để kiểm soát người leo núi qua đêm. Chính quyền cũng hạn chế số lượng người leo núi mỗi ngày là 4.000 người.

Pháp khẳng định quyết tâm đầu tư vào năng lượng hạt nhân Pháp khẳng định quyết tâm đầu tư vào năng lượng hạt nhân

Pháp đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của mình trong việc giảm phát thải khí nhà kính và chuyển sang năng lượng tái tạo ...

Thêm 5 quốc gia sẵn sàng gia nhập BRICS Thêm 5 quốc gia sẵn sàng gia nhập BRICS

Nhóm các Nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) đang ngày càng thu hút được nhiều quốc gia muốn trở thành thành ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động