Thứ hai 29/04/2024 02:06

Pháp khẳng định quyết tâm đầu tư vào năng lượng hạt nhân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Pháp đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của mình trong việc giảm phát thải khí nhà kính và chuyển sang năng lượng tái tạo trong thời gian tới.
Pháp khẳng định quyết tâm đầu tư vào năng lượng hạt nhân
Pháp vẫn đặt trọng tâm vào năng lượng điện hạt nhân. (Ảnh: Daily Sabab)

Thủ tướng Pháp - Gabriel Attal đã đưa ra tuyên bố rằng nước này sẽ tiếp tục đầu tư vào năng lượng hạt nhân và phát triển các lò phản ứng, nhấn mạnh rằng năng lượng hạt nhân là "niềm tự hào của Pháp".

Trong bài phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Attal đã chỉ ra: "Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới năng lượng hạt nhân và tăng cường đầu tư trong năm nay."

Đồng thời, ông Attal thông báo rằng lò phản ứng hạt nhân Flamanville EPR, trước đó bị trì hoãn bởi Tập đoàn điện lực Pháp (EDF) sẽ được đưa vào hoạt động trở lại.

Pháp hiện là quốc gia sản xuất 2/3 năng lượng từ các nhà máy hạt nhân và điện hạt nhân được coi là một trong ba trụ cột quan trọng giúp Pháp đạt được mục tiêu trung hòa khí thải nhà kính vào năm 2050, đồng thời phát triển nguồn năng lượng tái tạo và chính sách tiết kiệm năng lượng.

Chiến lược này của Pháp đối lập với chính sách của Đức, nước đã ngừng hoạt động các nhà máy hạt nhân từ năm 2011 và sẽ hoàn tất quá trình đóng cửa các cơ sở này vào năm 2023, với lý lẽ không thể kiểm soát rủi ro từ các nhà máy hạt nhân.

Sự không đồng lòng này về vấn đề năng lượng hạt nhân là một trong những rào cản chính đối với Liên minh châu Âu trong việc thúc đẩy nguồn năng lượng tái tạo và giảm thiểu sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Sản lượng điện hạt nhân toàn cầu dự kiến đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2025 Sản lượng điện hạt nhân toàn cầu dự kiến đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2025
IMF đưa ra dự báo tăng trưởng châu Á trong năm 2024 IMF đưa ra dự báo tăng trưởng châu Á trong năm 2024
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động