Thứ sáu 19/04/2024 03:49

Nhận làm anh kết nghĩa rồi lừa “chạy” sổ đỏ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND TP Hà Nội vừa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Huyền, SN 1982, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bị cáo tại tòa
Bị cáo tại tòa

Theo các cơ quan tố tụng, Nguyễn Thị Huyền giới thiệu với người quen của ông Lê Văn S, SN 1965, trú tại ở Hà Nội, có nhiều mối quan hệ, có khả năng làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), ai có nhu cầu thì giới thiệu cho Huyền.

Từ đó, người quen của ông S đã giới thiệu ông này cho Huyền. Bởi ông S đang có đơn đề nghị mua phần diện tích 30m2 (là ngõ đi chung nằm giữa hai thửa đất đã được cấp sổ đỏ của ông) ở phố Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa, Hà Nội, nhưng chưa được phê duyệt.

Gặp nhau, Huyền khẳng định, có khả năng làm được sổ đỏ vì đã làm được cho nhiều người. Đồng thời Huyền nhận ông S làm anh kết nghĩa. Bị cáo thỏa thuận sẽ làm sổ đỏ cho ông S với chi phí 5 tỷ đồng (gồm tiền dịch vụ, tiền thuế, tiền mua đất), cam kết trong 3 tháng, từ tháng 6/2019 đến tháng 9/2019 sẽ có sổ.

Huyền yêu cầu ông S đặt cọc trước 3 tỷ đồng, số tiền còn lại sẽ chuyển khi được cấp sổ đỏ. Ngày 12/6/2019, ông S đã đưa 3 tỷ đồng cho Huyền trước sự chứng kiến của nhiều người nhưng không viết giấy tờ.

Đến tháng 7/2019, Huyền nói có khó khăn trong việc làm sổ đỏ nên đã giới thiệu ông S với ông Nguyễn Quang H, SN 1956, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội, người có thể giúp ông S làm sổ đỏ nhanh hơn. Tuy nhiên, Huyền không chuyển số tiền 3 tỷ đồng sang cho ông H.

Để ông S yên tâm, Huyền đã cho ông này xem tin nhắn giữa Huyền với người tên “Bình - Sở Nội vụ TP Hà Nội”, thể hiện việc đang làm sổ đỏ cho ông S và yêu cầu ông S chuyển tiếp tiền. Do nghi ngờ Huyền, ông S đã chuyển 2 tỷ vào tài khoản của ông H với nội dung “Lê Văn S nộp tiền vào tài khoản để giải quyết công việc”.

Sau khi ông S chuyển tiền cho ông H, Huyền đã gọi điện mắng ông H. Huyền nói sẽ chuyển số tiền 3 tỷ đồng lại cho ông H để ông H làm sổ đỏ cho ông S. Tuy nhiên sau đó Huyền không chuyển cho ông H cũng không trả lại cho ông S.

Do quá thời hạn cam kết mà Huyền không làm sổ đỏ và không trả lại tiền nên ngày 29/3/2021, ông S đến CA TP Hà Nội gửi đơn tố giác Huyền về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 30/3/2021, Phòng Cảnh sát hình sự chuyển đơn tố giác của ông S đến CA huyện Thanh Trì, Hà Nội để xác minh, giải quyết theo quy định.

Đến ngày 8/6/2021, Huyền đã trả cho ông S 2 tỷ đồng. Ông S có đơn xin rút đơn tố giác trên. Tuy nhiên, sau khi ông S rút đơn tố giác, Huyền lại gửi đơn tố cáo ông S xây dựng trái phép trên phần đất 30m, sử dụng số điện thoại lạ xúc phạm ông S, nên ông này lại có đơn yêu cầu làm rõ hành vi vi phạm của Nguyễn Thị Huyền.

Do đó, HĐXX đã tuyên phạt Huyền 8 năm tù.

Nhận cọc “sổ đỏ” rồi làm giả giấy tờ để chuyển nhượng...
Làm giả sổ đỏ nhà đất của bố rồi... chuyển nhượng
Vợ không đồng phạm với chồng trong phi vụ thuê làm giả "sổ đỏ" rồi bán... đất
Bảo An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lý do khiến người đàn ông ở Hà Nội bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Lý do khiến người đàn ông ở Hà Nội bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo nhiều về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi tham gia góp vốn, đầu tư bán hàng trên các trang thương mại điện tử giả mạo. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nạn nhân bị mắc bẫy thủ đoạn này.
Kẻ trốn nã liên quan đến tổ chức sử dụng ma tuý sa lưới

Kẻ trốn nã liên quan đến tổ chức sử dụng ma tuý sa lưới

Ngày 18/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, Công an xã Tiên Dương vừa bắt giữ được đối tượng trốn truy nã liên quan đến vụ tổ chức sử dụng ma túy trên địa bàn.
Triệu tập hơn 50 thanh thiếu niên gây náo loạn trong đêm ở vùng ngoại ô

Triệu tập hơn 50 thanh thiếu niên gây náo loạn trong đêm ở vùng ngoại ô

Thông tin từ Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đã triệu tập hơn 50 đối tượng là thanh thiếu niên để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa trực tuyến xét xử 2 đối tượng về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại các điểm b, c khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Xuân Thanh (SN 1984, quê Lâm Đồng) và 6 bị cáo khác về tội “Mua bán người”, “Đánh bạc”.
Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Nhật Nhớ, SN 1994, quê Quảng Nam, về tội “Giết người”.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 11/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng là học sinh một trường trên địa bàn gồm V.X.L, SN 2007 và L.M.D, SN 2009, cùng trú tại huyện Đông Anh mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động