Chủ nhật 05/05/2024 20:02

Nhà máy Chernobyl vẫn an toàn sau khi bị ngắt điện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin từ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) về tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl của Ukraine.
Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl.
Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl tại Ukraine.

Theo đó, ngày 9-3 (giờ địa phương), Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) thông báo nhà máy điện hạt nhân Chernobyl tại Ukraine vẫn an toàn sau khi bị ngắt điện.

Trước đó, công ty năng lượng Ukrenergo thông báo nhà máy điện hạt nhân Chernobyl đã hoàn toàn bị ngắt khỏi mạng lưới điện và không có khả năng khôi phục do tình hình chiến sự hiện nay.

Đã có nhiều lo ngại các chất phóng xạ có thể bị rò rỉ từ nhà máy điện hạt nhân, vì không thể làm mát nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng sau khi bị ngắt kết nối điện.

Tuy nhiên, trong thông báo của IAEA thì việc mất điện tại nhà máy không có bất kỳ tác động nghiêm trọng nào đến sự an toàn. Tải nhiệt của bể chứa nhiên liệu và khối lượng nước làm mát của nhà máy đủ để giữ nhiệt an toàn mà không cần tới điện.

Trong khi đó, phía Nga khẳng định nhà máy điện hạt nhân Chernobyl cùng nhà máy điện hạt nhân khác tại Ukraine là Zaporizhzhia vẫn an toàn.

Trong một tuyên bố ngày 9-3, người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga - Maria Zakharova cho biết nhà máy điện hạt nhân Chernobyl tại Ukraine vẫn được kiểm soát chung bởi lực lượng Nga, chuyên gia và Lực lượng vệ binh Ukraine.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động