Thứ sáu 26/04/2024 01:09

Nguyễn Thị Oanh lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại SEA Games 32

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nguyễn Thị Oanh đã lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại SEA Games 32 khi là vận động viên điền kinh đầu tiên giành được 4 huy chương Vàng cá nhân tại một kỳ SEA Games.
Nguyễn Thị Oanh là VĐV điền kinh đầu tiên của Việt Nam giành tới 4 HCV cá nhân ở một kì SEA Games
Nguyễn Thị Oanh là vận động viên điền kinh đầu tiên giành tới 4 huy chương Vàng cá nhân ở một kỳ SEA Games

Chiều 12/5, Nguyễn Thị Oanh giành huy chương Vàng ở nội dung 10.000m nữ. Đây là nội dung cuối cùng mà cô gái sinh năm 1995 tham gia tranh tài ở SEA Games năm nay.

Trong cả 4 nội dung Nguyễn Thị Oanh tham gia tranh tài gồm 5.000m nữ, 1.500m nữ, 3.000m vượt rào nữ và 10.000m nữ, cô giành cả 4 huy chương Vàng. Với thành tích này, "cô bé hạt tiêu" đi vào lịch sử Thể thao Việt Nam khi trở thành vận động viên điền kinh đầu tiên giành được 4 huy chương Vàng cá nhân tại một kỳ SEA Games. Trước đó, ở môn điền kinh ngày 9/5, chỉ trong chưa đến 35 phút, Nguyễn Thị Oanh đã liên tiếp mang về 2 tấm huy chương Vàng danh giá cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Chia sẻ cảm xúc sau khi giành huy chương Vàng 10.000m nữ, Nguyễn Thị Oanh cho biết: "Em thực sự biết ơn mọi người luôn cổ vũ, đồng hành và tiếp thêm sức mạnh cho em ở kì đại hội này. Hôm nay khi hoàn thành tất cả các nội dung, cảm xúc em thực sự rất khó tả. em có thể giải tỏa tất cả những suy nghĩ, áp lực của em những ngày qua. Em thật biết ơn và hạnh phúc khi mình đã làm được điều đó".

Lý do Lý do "cô bé hạt tiêu" Nguyễn Thị Oanh lập kỳ tích lịch sử và được báo chí quốc tế khen ngợi?

Đằng sau chiến thắng là nỗ lực tuyệt vời vượt qua bệnh tật và “nước cờ” thông minh trước cuộc đua thể thao điền kinh ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động