Thứ hai 29/04/2024 23:51

Người phụ nữ nhặt được 1,2 tỷ đồng trả lại người đánh mất​​​​​​​

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Việc nhặt được của rơi trả người đánh mất của chị Lực là tấm gương sáng về lòng trung thực, hành động đẹp và nhân văn cần được biểu dương, tuyên truyền rộng rãi để mọi người biết, học tập noi theo.
Người phụ nữ nhặt được 1,2 tỷ đồng trả lại người đánh mất​​​​​​​
Đại diện Công an xã Tam Đồng cùng chị Lực trao trả số tiền trên cho ông Lê Đức Sơn. Ảnh: CATP

Khoảng 10h ngày 13/3/2024, tại chợ Đình (thôn Văn Lôi, xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội), chị Nguyễn Thị Lực (SN 1980, trú huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) nhặt được 1 túi nilon, bên trong có chứa số tiền lớn, gồm nhiều cọc tiền có mệnh giá từ 100 nghìn đồng, 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng nên đã trình báo Công an xã Tam Đồng

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Tam Đồng đã có mặt tại nơi xảy ra sự việc, niêm phong túi đựng số tiền trên, đồng thời làm các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật như: mời người chứng kiến cùng Công an xã kiểm lại số tiền trên.

Kết quả, sau khi kiểm đếm tổng số tiền có trong túi nilon là 1 tỷ 200 triệu đồng. Công an xã đã mời chị Lực về trụ sở Công an xã để làm rõ vụ việc.

Quá trình xác minh, xác định số tiền trên là của ông Lê Đức Sơn (SN 1950, trú xã Tam Đồng, huyện Mê Linh), do bán đất cho người cùng địa phương mà có.

Do sơ suất trong quá trình quản lý, nên con trai ông Sơn là anh Lê Đức Nam, người có tinh thần không tỉnh táo,đã cầm số tiền trên, đi lang thang và làm rơi tại khu vực chợ Đình.

Sau khi xác minh nguồn tin trên, Công an xã Tam Đồng đã báo cáo Ban Chỉ huy Công an huyện, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định, đồng thời cùng chị Lực trao trả số tiền trên cho ông Lê Đức Sơn.

Nhặt được chiếc điện thoại trên đường, 3 học sinh có hành động đáng khen ngợi
Nhặt được chiếc túi chứa gần 200 triệu đồng, người phụ nữ trẻ có hành động đầy bất ngờ…
Hà Nội biểu dương 2 học sinh có hành động đẹp
Những bông hoa việc tốt
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động