Chủ nhật 28/04/2024 23:49

Hà Nội biểu dương 2 học sinh có hành động đẹp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 11/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức biểu dương, tặng Giấy khen 2 học sinh có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.
Hai học sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng giấy khen. Ảnh: P.L
Hai học sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng giấy khen. Ảnh: P.L

Nhằm kịp thời biểu dương, lan toả tấm gương học sinh có việc làm tốt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã quyết định tặng Giấy khen cho 2 học sinh nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, gồm Nguyễn Phương Linh (lớp 3G, trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Nguyễn Anh Thư (lớp 12D5, trường THPT Phạm Hồng Thái, quận Ba Đình, Hà Nội).

Theo đó, em Nguyễn Phương Linh, học sinh lớp 3G Trường tiểu học Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) đã nhiều lần nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất. Lần gần nhất vào sáng 20/2/2024, trong giờ ra chơi, em nhặt được phong bao lì xì, trong đó có số tiền khoảng hơn 1 triệu đồng. Em đã gặp cô giáo chủ nhiệm nhờ tìm người đánh mất để trả lại.

Lần khác, Phương Linh nhặt được một chiếc điện thoại của cô giáo làm rơi ở sân trường và cũng nhanh chóng đến phòng Đoàn, Đội nhờ cô Tổng phụ trách thông báo cho người mất. Khi được cô giáo khen và ngỏ ý muốn trao thưởng, Anh Thư từ chối vì cho rằng đây là việc nên làm.

Thông tin từ Trường tiểu học Nguyễn Trãi cho biết, Nguyễn Phương Linh là học sinh ngoan, biết quan tâm đến mọi người xung quanh, được thầy cô giáo và bạn bè yêu mến. Em là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Học sinh Thanh Xuân lễ phép, thân thiện, trung thực, trách nhiệm”.

Trước đó, ngày 19/2, thầy Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái bất ngờ nhận được bức thư đặc biệt, là lời cảm ơn của bà Đỗ Thị Ngân Thanh, 79 tuổi, trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình gửi đến Anh Thư, đến bố mẹ của em, giáo viên chủ nhiệm và nhà trường.

Trong bức thư, bà Thanh kể lại tình huống đánh rơi toàn bộ số tiền lương hưu vừa lĩnh trước sân nhà, sau đó được Anh Thư - cô cháu gái hàng xóm nhặt hộ rồi mang vào nhà trao tận tay cho bà.

Cảm động trước hành động đẹp của Anh Thư, bà đã mang hoa quả và một phong bì nhỏ để cảm ơn nhưng em cùng gia đình kiên quyết không nhận vì cho rằng, đó là hành động rất bình thường.

Được biết, Anh Thư cũng là học sinh đạt học sinh giỏi toàn diện của Trường THPT Phạm Hồng Thái, tích cực trong các hoạt động Đoàn của trường, các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Nữ du khách Thụy Sỹ cảm kích trước hành động đẹp của nam thanh niên ở Hà Nội
Hành động đẹp của người đàn ông
Hành động đẹp từ chị bán xôi, người đàn ông và chiến sỹ Công an cần được lan tỏa trong cộng đồng
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động