Thứ ba 10/09/2024 09:13

Người đàn ông khởi kiện vì bị khóa bánh xe ô tô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tòa án Nhân dân TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, mở phiên tòa xét xử vụ án dân sự tranh chấp bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm và bồi thường thiệt hại tài sản giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Quang Nhựt, SN 1985, trú tại Quận 10, bị đơn là Ban quản trị cụm chung cư Masteri Thảo Điền.

Tại tòa, bị đơn (Ban quản trị cụm chung cư Masteri Thảo Điền) và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan (Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ, vệ sĩ T24 Security Prevention) vắng mặt. Do đó, sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa do phía bị đơn và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt lần 1 không có lý do và sẽ mở lại vào ngày 25/9.

Lý do ông Nguyễn Quang Nhựt khởi kiện bởi, chiều 31/7, ông điều khiển ô tô đến cụm chung cư nói trên để vào chi nhánh một ngân hàng. Tại khu vực này, nguyên đơn được bảo vệ hướng dẫn đậu xe trong khu vực chung cư. Khi ông Nhựt ra lấy ô tô, phát hiện bánh xe đã bị khóa. Ông Nguyễn Quang Nhựt yêu cầu bảo vệ tại đây mở khóa, nhưng bảo vệ tại chung cư không thực hiện và yêu cầu ông Nhựt phải ký biên bản vi phạm mới mở khóa bánh xe.

Nguyên đơn cho rằng, ông đậu xe theo hướng dẫn của bảo vệ, tại khu vực đỗ xe không có biển cấm dừng đỗ. Ông không phải là cư dân chung cư Masteri Thảo Điền nên không biết các quy định tại đây. Cho rằng hành vi bảo vệ khóa bánh ô tô của ông là vi phạm pháp luật nên ông Nhựt khởi kiện ra tòa. Theo đó, ông Nhựt yêu cầu Ban quản trị cụm chung cư Masteri Thảo Điền xin lỗi ông công khai tại nơi xảy ra sự việc, bồi thường thiệt hại là chi phí lập vi bằng để hạn chế, khắc phục thiệt hại số tiền 4 triệu đồng, bồi thường thiệt hại về tinh thần số tiền là 18 triệu đồng.

Nguyên đơn yêu cầu Ban quản trị và Ban quản lý chung cư này phải có trách nhiệm liên đới bồi thường thiệt hại tài sản do có hành vi xâm phạm quyền sở hữu tài sản là ô tô của mình, tương ứng với số tiền lương trong thời gian 113 phút (ngày 31/7) không được làm việc là 368.775 đồng.

Phía bị đơn không đồng ý với tất cả các yêu cầu của ông Nhựt. Trong bản tự khai gửi tới tòa án, bị đơn cho rằng, việc nhân viên an ninh khóa xe ông Nguyễn Quang Nhựt vì không biết xe thuộc sở hữu của ai. Hành động trên xuất phát từ tình trạng nhiều xe đậu sai vị trí, đậu qua đêm không trình báo, việc làm này nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho cư dân, cũng như đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy chung cư.

Ngoài ra, bị đơn cho rằng việc làm của nhân viên an ninh là ý chí cá nhân, chứ không đại diện cho Ban quản trị chung cư Masteri Thảo Điền.

Khách hàng khởi kiện vì 14 tỷ đồng "bỗng dưng" biến mất
Người khởi kiện phải bồi thường 60 triệu đồng cho 20 tác phẩm âm nhạc
N.N
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động