Thứ năm 18/04/2024 15:00
Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022):

Ngọn nến tri ân của tuổi trẻ Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thành đoàn Hà Nội vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Hà Nội (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Đây là hoạt động thể hiện tấm lòng tri ân của tuổi trẻ Thủ đô với công ơn của các thế hệ đi trước đã hy sinh vì độc lập dân tộc, để tuổi trẻ ngày hôm nay được sống trong độc lập, tự do, hòa bình.
Tuổi trẻ Thủ đô thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Tuổi trẻ Thủ đô thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Tới dự có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng; lãnh đạo các Sở, ban, ngành; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nhấn mạnh, thực hiện lời dạy của Bác Hồ, với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ Thủ đô luôn khắc ghi và tiếp nối truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn; đền ơn, đáp nghĩa” quý báu của dân tộc ta bằng nhiều việc làm thiết thực và ý nghĩa.

Các đoàn viên, thanh niên đã kính cẩn dâng lên anh linh các Anh hùng, Liệt sĩ những nén tâm nhang, mang theo lòng thành kính, biết ơn vô hạn với những người đã không tiếc tuổi xuân, máu xương để thế hệ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do. Tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP, tuổi trẻ Thủ đô dành sự tri ân, tình cảm đến 3 mẹ Việt Nam Anh hùng, 75 gia đình chính sách, thương binh, gia đình có công với cách mạng, các cháu học sinh là con gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn TP và dâng hương, hoa tại 2.178 phần mộ liệt sĩ.

Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức tuần hoạt động cao điểm từ ngày 20 đến 27/7 thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự cống hiến, hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ.

Cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, tổ chức Đoàn Thanh niên trên toàn TP đã đảm nhận gần 100 công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa; vận động trao tặng 2.625 suất quà; tổ chức 87 buổi khám, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho gần 20.000 thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; trao tặng 300 suất học bổng cho con em thương binh, liệt sĩ, gia đình thương binh, liệt sĩ có con em bị nhiễm chất độc da cam, có hoàn cảnh khó khăn; hàng nghìn diễn đàn sinh hoạt, hành trình về địa chỉ đỏ, giáo dục truyền thống đã được tổ chức sôi nổi, xúc động và tự hào.

4 đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội đã đến thăm, tặng quà 6 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 10 gia đình lão thành cách mạng tham gia chiến đấu tại Lào. Bên cạnh đó, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô cũng đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách và tặng các công trình thanh niên tại huyện Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị…

Tại lễ thắp nến tri ân, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh thay mặt tuổi trẻ Thủ đô dành sự tri ân sâu sắc đến các Anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc tuổi xuân, máu xương cho thế hệ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do.

“Bằng tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, tuổi trẻ hôm nay xin hứa sẽ phát huy sức mạnh, tinh thần đoàn kết và trí tuệ, ra sức rèn đức, luyện tài góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh để xứng đáng với những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước”, Bí thư Thành đoàn Chu Ngọc Minh nói.

Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ được đồng loạt tổ chức tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP.

Hàng nghìn ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
Báo Kinh tế & Đô thị tri ân người có công cách mạng tại Hà Tĩnh
Hành trình tri ân ôn lại lịch sử
Chăm lo cho người có công là trách nhiệm, vinh dự tình cảm từ trái tim
Quân Đào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội chọn quận Ba Đình làm đột phá trong cải tạo chung cư cũ

Hà Nội chọn quận Ba Đình làm đột phá trong cải tạo chung cư cũ

Ngày 16/4, ngay sau khi kiểm tra Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra tình hình triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội.
Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Lào

Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Lào

Tối 10/4, Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn về đến Hà Nội, hoàn thành các nội dung của chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam  Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Đông Dương

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Đông Dương

Sáng 9/4, Đoàn đại biểu cấp cao UBTƯ MTTQ Việt Nam do Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến làm Trưởng đoàn đã rời Thủ đô Hà Nội bắt đầu chuyến thăm và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
Thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1968/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến họp trong 26 ngày, tại 2 đợt

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến họp trong 26 ngày, tại 2 đợt

Chiều 17/4, tại Phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường

Trước phản ánh tại một số khu vực, dự án, khu chung cư có căn hộ, nhà ở với mức giá cao bất thường; có hiện tượng thổi giá, làm giá, đầu cơ, Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng này.
Cần làm rõ nguyên tắc để quản lý bền vững tài nguyên nước

Cần làm rõ nguyên tắc để quản lý bền vững tài nguyên nước

Giáo sư, tiến sĩ Trần Đức Hạ, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cấp thoát nước và Môi trường cho rằng, Luật Thủ đô (sửa đổi) cần làm rõ nguyên tắc tiếp cận để quản lý bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường nước tạo điều kiện để xây dựng một kế hoạch tổng hợp thực hiện quản lý hệ thống nước bền vững cho TP Hà Nội.
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): cần có khung tối đa của cơ quan chuyên môn

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): cần có khung tối đa của cơ quan chuyên môn

Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách về dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), một số đại biểu Quốc hội thống nhất tăng số lượng HĐND của TP Hà Nội là 125 đại biểu. Đồng thời, cần có khung tối đa của cơ quan chuyên môn thuộc TP Hà Nội.
Quy định thẩm quyền đặc thù đảm bảo chủ động, linh hoạt

Quy định thẩm quyền đặc thù đảm bảo chủ động, linh hoạt

Các luật gia cho biết, dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) lần này đã quy định một số thẩm quyền đặc thù cho HĐND, UBND TP thuộc TP Hà Nội, đảm bảo quyền chủ động, linh hoạt cho chính quyền HĐND, UBND; đảm bảo tính hiệu lực, hiệu quả; đảm bảo quản trị đô thị mới có chức năng, nhiệm vụ chuyên biệt.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động