Thứ sáu 26/04/2024 02:44

Ngày nắng, uống nước dừa cực tốt nhưng cần tránh 3 thời điểm "nhạy cảm"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong những ngày nắng nóng cao điểm, nước dừa nổi lên như một loại nước trái cây giải nhiệt tuyệt vời với tiêu chí "ngon, bổ, rẻ". Tuy nhiên, có những thời điểm cần tránh uống nước dừa để không "rước họa vào thân".
Ngày nắng, uống nước dừa cực tốt nhưng cần tránh 3 thời điểm

Nước dừa được nhiều người coi là một thức uống kỳ diệu, là thứ nước "không thể thiếu" để giải nhiệt trong mùa hè. Nước dừa có hàm lượng calo thấp và chứa các enzyme, khoáng chất tự nhiên như kali. Không những thế, nước dừa có vị ngọt thanh và mùi thơm nhẹ, rất hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống được nước dừa và thời điểm nào uống nước dừa cũng tốt. Dưới đây là 3 thời điểm không nên uống nước dừa và những người không nên uống nước dừa.

Ngay sau khi đi nắng về

Ngay khi vừa đi ngoài trời nắng nóng về, bạn không nên uống nước dừa vì dễ gây trúng gió. Các triệu chứng thường gặp trong trường hợp này là ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, thậm chí sốt cao.

Ngay sau khi luyện tập thể thao

Sau khi bạn vừa luyện tập thể thao hoặc lao động nặng nhọc, cơ thể vẫn còn đang mệt mỏi, bạn không nên uống nước dừa ngay lập tức. Nếu uống nước dừa vào lúc này sẽ khiến chân tay buồn rũ, giảm sự dẻo dai, nhanh nhạy.

Buổi tối

Uống nước dừa buổi tối dễ khiến bạn bị khó tiêu, đầy bụng. Nếu muốn uống nước dừa buổi tối, tốt nhất nên uống ít, uống từng ngụm nhỏ từ từ. Ngoài ra, uống nước dừa nhiều khiến lợi tiểu. Giấc ngủ ban đêm rất quan trọng, chúng ta cần ngủ sâu đủ từ 6 - 8 tiếng nhưng nếu trước khi đi ngủ bạn uống nhiều nước dừa thì chu trình này sẽ bị gián đoạn.

Vì vậy, thời điểm tốt nhất để dùng nước dừa là buổi sáng hoặc buổi chiều. Vị ngọt tự nhiên của nước dừa đã rất hấp dẫn và không cần pha thêm đường hay các chất tạo ngọt khác. Bên cạnh đó, bạn nên uống nước dừa nguyên chất, hạn chế sử dụng nước dừa đóng lon sẵn.

Ngoài ra, đối với những người bệnh có các vấn đề về tim mạch, đái tháo đường, bệnh thận mạn, rối loạn điện giải, nhạy cảm với nước dừa,… trước khi sử dụng cần phải có tham vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Những ai không nên uống nước chanh mật ong hàng ngày?
Rau dền cực tốt nhưng cũng cực độc: Lưu ý để tránh rước họa vào thân
7 loại nước uống phòng và trị say nắng cực tốt
Không nên uống trà khi ăn những thứ này để tránh mang họa
Những tác hại khôn lường của việc uống nhiều nước lạnh trong ngày nắng nóng
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động