Thứ sáu 29/03/2024 09:39

Những tác hại khôn lường của việc uống nhiều nước lạnh trong ngày nắng nóng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vào mùa hè, hầu hết mọi người đều uống nước lạnh để làm dịu cơn khát. Tuy nhiên, việc uống nước lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.
Những tác hại khôn lường của việc uống nhiều nước lạnh trong ngày nắng nóng
Việc uống nước lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

1. Các vấn đề về tiêu hóa

Khi chúng ta uống nước lạnh, hoạt động hấp thụ chất dinh dưỡng của hệ tiêu hóa để tạo ra năng lượng bị hạn chế. Điều này có thể dẫn đến mất nước. Ngoài ra, nước lạnh sẽ làm các mạch máu co lại gây cản trở hệ tiêu hóa hoạt động.

Những vấn đề thường gặp khi uống nước lạnh là đau bụng, buồn nôn, dạ dày khó chịu. Trên thực tế, khi chúng ta uống nước đá lạnh, nó không điều hòa với nhiệt độ cơ thể gây khó khăn cho việc tiêu hóa thức ăn có trong dạ dày.

2. Giảm nhịp tim

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nước lạnh có thể làm giảm nhịp tim của bạn. Uống nước đá được cho là kích thích dây thần kinh sọ thứ mười - dây thần kinh phế vị. Dây thần kinh này là một phần quan trọng trong hệ thống thần kinh tự trị của cơ thể và nó làm trung gian cho việc giảm nhịp tim. Khi bạn uống nước lạnh, nhiệt độ thấp của nước sẽ kích thích dây thần kinh khiến nhịp tim giảm xuống.

3. Xoang và nhức đầu

Uống quá nhiều đồ lạnh cũng có thể gây ra vấn đề “đóng băng não”, đặc biệt khi bạn uống quá nhiều nước đá hoặc ăn kem. Khi đó, nước lạnh làm mát các dây thần kinh nhạy cảm của cột sống, do đó nó ảnh hưởng đến não. Vì lý do này, nhức đầu và các vấn đề về xoang cũng có thể xảy ra.

4. Táo bón

Uống nước lạnh khiến cho thức ăn trong ruột co lại, khả năng co bóp bị ảnh hưởng dẫn đến việc tiêu hóa của dạ dày và ruột cũng trở nên không tốt gây ra táo bón do nước lạnh.

5. Tăng mỡ thừa

Nước lạnh cũng làm cho chất béo tích trữ trong cơ thể bạn cứng hơn, do đó việc đốt cháy chất béo gặp khó khăn. Nếu bạn đang giảm cân thì hãy tránh xa nước lạnh.

6. Đau họng

Uống nước lạnh, đặc biệt là sau bữa ăn, dẫn đến hình thành các chất nhầy dư thừa (niêm mạc đường hô hấp), tạo thành lớp bảo vệ của đường hô hấp. Tuy nhiên, nó sẽ gây ra hiện tượng bỏng lạnh, khiến cổ họng bị đau rát và tổn thương.

9 tác hại của việc bỏ bữa sáng
Lợi ích của việc uống nước ấm hàng ngày: Không chỉ đẹp dáng, đẹp da...
Tác hại của việc sử dụng điện thoại trong khi đi vệ sinh
Những tác hại khôn lường của việc thường xuyên thức khuya
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động