Thứ sáu 03/05/2024 10:32

Ngày đặc biệt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay, bầu trời trong xanh, nắng sớm nhảy nhót trên cành cây kẽ lá, Tường Vy khoác cặp ngay ngắn, nhảy chân sáo ra sân, chuẩn bị lên xe để mẹ đèo đến trường. Hôm nay là ngày đặc biệt của cô bé lớp 1- ngày đầu tiên đến lớp.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm nay, tình hình dịch căng thẳng nên Tường Vy và các bạn phải học online trong suốt khoảng thời gian dài. Lúc nào mấy cô cậu cùng lớp cũng nhí nháu: “Tớ muốn đi học để gặp các bạn”. Ước muốn của các em cuối cùng cũng đã thành hiện thực, dù có muộn cũng sẽ là những ngày thật sự ý nghĩa trong cuộc đời học trò của các em.

Từ cổng trường, các bạn được gặp nhau đã hò reo vui vẻ. Các thầy, cô giáo đã chuẩn bị chu đáo công tác đón các con như sát khuẩn, đo nhiệt độ, hướng dẫn lối vào lớp,…Sau lớp khẩu trang, ánh mắt cô, trò hiện rõ niềm vui, sự hân hoan của ngày đầu đến lớp. Nghe lời mẹ dặn phải thực hiện thông điệp 5K nên Tường Vi chỉ vẫy tay và nói lời chào các bạn. Tạm biệt mẹ, Tường Vy hồ hởi theo cô vào lớp.

Hôm nay cũng là một ngày đặc biệt với mẹ của Tường Vy vì lâu lắm rồi chị mới tập trung tinh thần tốt nhất cho công việc, không phải lo lắng con ở nhà một mình. Buổi trưa, chị không phải tất bật lao về nhà thật nhanh lo cơm nước cho con đâu ra đấy, rồi lại “phi như bay” đến cơ quan. Có những ngày chẳng kịp nghỉ ngơi đã phải bắt tay vào công việc, đến tận đêm khuya mới được ngả lưng. May sao các con được đến trường, không chỉ học hành hiệu quả hơn mà còn được giao tiếp, được sẻ chia với thầy cô và các bạn nhiều điều.

Giờ tan lớp, mẹ đã đứng ở cổng trường đón Tường Vy. Cô bé chào bạn bè rồi chạy lại ôm chầm lấy mẹ. Rồi cô bé “thao thao bất tuyệt” về ngày đi học đáng nhớ của mình. Các bạn cùng nhau học tập, vui chơi, biểu diễn văn nghệ,… Các bé còn được nhận những món quá thân thương từ cô giáo - là những quyển vở nhỏ xinh với hình thù ngộ nghĩnh. Vẽ đẹp, Tường Vy còn được cô giáo mời lên bảng vẽ tranh cho cả lớp. Cô bé đã vẽ bức tranh các bạn cùng nhau vui chơi, ánh mắt rạng ngời hạnh phúc. Cô bé còn được ăn những món ngon vào buổi trưa, nghỉ ngơi rồi bước vào buổi chiều với những môn học sinh động, hấp dẫn.

Ngày đặc biệt của mẹ con Tường Vy trôi đi với nhiều điều ý nghĩa. Cô bé đã nhận được bao sự yêu thương của cô giáo và các bạn. Trong tâm hồn trong trẻo của Tường Vy là cả bầu trời yêu thương, áo ước có thêm thật nhiều ngày được đến trường tươi vui như thế. Khẽ khàng giở quyển vở cô tặng, Tường Vy viết nhật ký về ngày đi học của mình. Ở đó chan chứa niềm vui và tình yêu trường lớp. Cô bé còn không quên “kết luận” trang nhật ký bằng niềm mong ước: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Vì sao "Lật mặt 7" không có vai phản diện vẫn hút khách?

Vì sao "Lật mặt 7" không có vai phản diện vẫn hút khách?

Có thể nói "Lật mặt 7: Một điều ước" là một ca lạ của điện ảnh Việt khi phim không có nhân vật xấu nhưng vẫn thu về doanh thu "khủng", với 200 tỷ đồng chỉ sau 7 ngày công chiếu.
Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz trong thời gian bao lâu?

Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz trong thời gian bao lâu?

Mới đây, phía ê-kíp của Ninh Dương Lan Ngọc cho biết nữ diễn viên sẽ tạm xa showbiz một thời gian để sang Australia du học. Điều này cũng từng được Lan Ngọc chia sẻ trong chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” mùa đầu tiên.
Lệ Quyên "bùng nổ" với những bản hit Bolero

Lệ Quyên "bùng nổ" với những bản hit Bolero

Ngày 29/4, đêm nhạc của tình yêu l’Amour Show “Love In The Cloud” đã được tổ chức trong không gian bồng bềnh như mây tại Hôtel de l'Amour Tam Đảo, với phần trình diễn của “nữ hoàng Bolero” Lệ Quyên.
Miss Grand Vietnam 2024 công bố thí sinh đầu tiên, gây sốt với loạt thành tích học tập đáng nể

Miss Grand Vietnam 2024 công bố thí sinh đầu tiên, gây sốt với loạt thành tích học tập đáng nể

Miss Grand Vietnam 2024 trở lại với nhiều thông tin hấp dẫn. Mới đây, cuộc thi công bố profile của thí sinh đầu tiên, nữ ứng cử viên nhanh chóng gây sốt với loạt thành tích học tập ấn tượng.
Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hoàng hôn ở Hồ Tây là một trong những điều ấn tượng và quyến rũ nhất khiến tối muốn gắn bó và thêm yêu Hà Nội. Tôi thích lang thang ở Hồ Tây vào một buổi chiều tà có nắng, có gió, thích cảm giác mong ngóng, chờ đợi hoàng hôn xuất hiện và nhìn ngắm nó thật tĩnh lặng, bình yên…
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động