Thứ hai 29/04/2024 18:37
15 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội

Ngành giáo dục huyện Thạch Thất đạt được nhiều thành tựu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 17/11, UBND huyện Thạch Thất tổ chức Hội nghị tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến ngành GD&ĐT huyện Thạch Thất năm học 2022-2023 và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại hội trường UBND huyện Thạch Thất.
Ngành giáo dục huyện Thạch Thất đạt được nhiều thành tựu
Bí thư Huyện ủy Lê Minh Đức tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” của UBND thành phố cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: Công Phương.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, trong những năm qua, quy mô trường lớp ở huyện Thạch Thất tiếp tục ổn định, phát triển, mạng lưới trường lớp được duy trì theo kế hoạch. Tỷ lệ huy động đạt kế hoạch đề ra, công tác duy trì sĩ số học sinh được quan tâm với nhiều giải pháp hạn chế học sinh bỏ học, không có học sinh bỏ học ở Tiểu học, tỷ lệ học sinh bỏ học ở THCS là 0,07%, giảm nhiều (ở mức rất thấp) so với năm học trước. Hoàn thành tốt phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, phổ cập tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS mức độ 3.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của các trường học tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp theo hướng chuẩn quốc gia đáp ứng được với nhu cầu học tập của con em nhân dân và yêu cầu đổi mới giáo dục. Công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được chú trọng, chất lượng đội ngũ được nâng lên. Thực hiện tốt nếp dạy và học, đảm bảo quy chế chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp và ứng dụng CNTT, các phần mềm trong quản lý, dạy học.

Phong trào thi đua Hai tốt trong ngành GD&ĐT được đẩy mạnh đạt hiệu quả. Công tác kiểm tra chuyên môn được duy trì tốt. Kỷ cương trường lớp được thực hiện nghiêm túc. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS và tốt nghiệp THPT quốc gia đạt kết quả cao. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu được duy trì đạt kết quả cao. Các hoạt động, phong trào thi đua được tổ chức sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa.

Ngành giáo dục huyện Thạch Thất đạt được nhiều thành tựu
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Công Phương.

Các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc kế hoạch dạy học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học, giáo dục kỹ năng sống, ý thức chấp hành pháp luật, phòng chống dịch bệnh của học sinh.

Tích cực đổi mới phương pháp, tăng cường công tác quản lý, tập trung nâng cao hiệu quả chất lượng dạy và học: nền nếp chất lượng, các hoạt động dạy học, giáo dục được duy trì tốt. CSVC các nhà trường được đầu tư cơ bản đáp ứng được nhu cầu học tập của con em trong huyện; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý tâm huyết nhiệt tình, có ý thức phấn đấu vươn lên, công tác bồi dưỡng chuyên môn được chú trọng, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, học đi đôi với hành, quan tâm tới trang bị kỹ năng nhất là kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho học sinh, từng bước tạo niềm tin trong phụ huynh học sinh và xã hội.

Năm học 2022-2023, trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và quốc gia toàn huyện đã có 01 em đạt giải Quốc gia; chất lượng thi học sinh giỏi cấp thành phố có chuyển biến tích cực, với 161 học sinh đạt giải các môn văn hóa cấp thành phố, trong đó có: 15 giải nhất, 37 giải nhì, 51 giải ba, 58 giải khuyến khích; tăng 50 giải so với năm học trước (trong đó giải nhất tăng 14 giải, giải nhì tăng 23 giải, giải ba và khuyến khích tăng 13 giải).

Ngành giáo dục huyện Thạch Thất đạt được nhiều thành tựu
Ông Nguyễn Minh Hồng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giải thưởng cho tập thể, cá nhân. Ảnh: Công Phương.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành GD&ĐT Thạch Thất luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Phong trào thi giáo viên dạy giỏi các cấp tiếp tục được các nhà trường hưởng ứng tích cực tạo ra phong trào thi đua, hoạt động chuyên môn sôi nổi rộng khắp trong các nhà trường và toàn ngành. Nhiều thầy cô giáo đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên trong giảng dạy và công tác. Trong năm học 2022-2023 vừa qua các cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS có 104 giáo viên đạt giải Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Huyện, trong đó có 15 giải nhất, 19 giải nhì, 29 giải ba, 41 giải khuyến khích ; 15 giáo viên tham dự thi và đạt giải Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, trong đó có 04 giải Nhì, 07 giải Ba, 04 giải Khuyến khích. .

Bên cạnh đó là công sức và trí tuệ của các cán bộ quản lý các nhà trường; các thầy giáo, cô giáo đã có nhiều sáng tạo trong công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động, chuyên môn các nhà trường, đẩy mạnh chất lượng giáo dục toàn diện và các hoạt động giáo dục của nhà trường đạt kết quả cao. Nhiều đơn vị vẫn giữ vững đươc phong trào thi đua "Hai tốt", đóng góp vào thành tích chung của giáo dục huyện trong năm học như: các trường Mầm non: Bình Phú A, Đồng Trúc, Bình Yên A, Bình Yên B, Liên Quan, Phùng Xá, Cần Kiệm; các trường Tiểu học: Thạch Xá, Bình Yên, Chàng Sơn, Cần Kiệm, Hương Ngải, Đại Đồng, Thạch Hòa, Bình Phú A, Phú Kim, Tiến Xuân B; các trường THCS: Bình Phú, Thạch Thất, Đại Đồng, Bình Yên, Thạch Hòa, Dị Nậu, Tiến Xuân; Trung tâm GDNN-GDTX huyện.

Với nỗ lực, cố gắng và thành tích đạt được trong năm học 2022- 2023, nhiều tập thể, cá nhân đã được Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội và UBND huyện tặng các danh hiệu thi đua và khen thưởng như: 2 tập thể (Mầm non Bình Phú A, Tiểu học Hương Ngải) và 18 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; 42 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được Bộ GD&ĐT tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục; 3 tập thể (Mầm non Bình Phú A, Tiểu học Thạch Xá, THCS Bình Phú) được UBND TP tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua”; 6 tập thể (Mầm non Đồng Trúc; Tiểu học Bình Yên, Tiểu học Chàng Sơn, Tiểu học Cần Kiệm, THCS Thạch Thất và Phòng GD&ĐT) và 10 cá nhân được UBND TP tặng Bằng khen.

Ngành giáo dục huyện Thạch Thất đạt được nhiều thành tựu
Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giải thưởng cho tập thể, cá nhân. Ảnh: Công Phương.

17 tập thể (Trung tâm GDNN-GDTX và huyện và 16 trường MN, TH, THCS) được UBND TP tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; 63 tập thể được UBND huyện tặng danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến” (gồm: 16 trường mầm non, 24 trường tiểu học, 21 trường THCS, trung tâm GDNN-GDTX và Phòng GD&ĐT); 1.781 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; 287 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; 3 tập thể và 73 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong năm học.

“Tôi xin chúc mừng những tập thể và các thầy giáo, cô giáo đã đạt được những thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua; các cấp chính quyền và cả xã hội luôn trân trọng ghi nhận công lao và tấm lòng tận tụy của các thầy giáo, cô giáo, những nhà quản lý giáo dục, những người đã mang hết tâm huyết, trách nhiệm góp sức vì sự phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện, làm sáng mãi thiên chức cao quý của nghề sư phạm, ươm mầm xanh cho những thế hệ chủ nhân tương lai.

Tôi mong, mỗi nhà giáo không ngừng phấn đấu rèn luyện trau dồi đạo đức, tình yêu nghề nghiệp, phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đạt nhiều kết quả cao trong giảng dạy, cống hiến ngày càng nhiều công sức, trí tuệ và tâm huyết cho sự phát triển đi lên của mỗi nhà trường và sự nghiệp giáo dục đào tạo huyện nhà, xứng đáng với vinh dự của một nghề cao quý”, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ.

Ngành giáo dục huyện Thạch Thất đạt được nhiều thành tựu
Ông Lê Minh Đức, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Công Phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Minh Đức, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất trân trọng gửi lời cảm ơn, tri ân các thế hệ thầy giáo, cô giáo, người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo đã, đang dành hết tâm sức, trí tuệ của mình cống hiến cho sự nghiệp trồng người và phát triển bền vững của huyện.

Năm học 2023-2024 là năm thứ ba thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và là năm học thứ hai thực hiện Đề án 06 của UBND huyện về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục huyện giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo. Do đó, thời gian tới, mỗi nhà trường tiếp tục chú trọng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý; áp dụng các phương pháp dạy học tiên tiến, hiện đại, phát triển khả năng tự học, tư duy khoa học, sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu và kỹ năng thực hành cho học sinh...

Các cấp, các ngành, các địa phương cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà trường trong công tác giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đặc biệt quan tâm công tác bảo đảm an toàn, an ninh trường học; tổ chức tốt hoạt động thi đua, biểu dương, khen thưởng các tập thể, thầy giáo, cô giáo có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, công tác; đồng thời tri ân các nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục địa phương.

Như vậy, sau khi huyện Thạch Thất (tỉnh Hà Nôi cũ) được sáp nhập vào Hà Nội, công tác giáo dục của huyện ngày càng được quan tâm và đến nay, sau 15 năm, ngành giáo dục huyện đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tuyên dương 42 gương thanh niên nhận giải thưởng Lương Định Của Tuyên dương 42 gương thanh niên nhận giải thưởng Lương Định Của

Tối ngày 12/11, tại Sóc Trăng, TƯ Đoàn tổ chức Lễ tuyên dương 42 gương “Nhà nông trẻ xuất sắc” nhận giải thưởng Lương Định ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động