Thứ sáu 19/04/2024 19:20

Ngành giáo dục Hà Nội vận động quyên góp 2.345 máy tính, thiết bị hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đầu năm học mới 2021-2022, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT và chỉ đạo của Thành phố Hà Nội, ngành giáo dục Hà Nội đã quyên góp được 2.345 thiết bị học tập trực tuyến cho chương trình “Máy tính cho em”.

Theo đó, năm học mới 2021-2022, trong bối cảnh TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, học sinh toàn thành phố học tập theo hình thức trực tuyến. Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành giáo dục hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em” nhằm mục đích giúp đỡ kịp thời những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu trang thiết bị học tập trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngành giáo dục Hà Nội vận động quyên góp 2.345 máy tính, thiết bị hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trao tặng quà và thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gia Lâm. (Ảnh: Cổng TTĐT Sở GD&ĐT Hà Nội)

Tiếp nối thành công của chương trình “Máy tính cho em” năm học 2020-2021 khi hơn 2.000 máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiện học tập trực tuyến được vận động quyên góp giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

Chương trình “Máy tính cho em” đã nhận được sự ủng hộ, triển khai tích cực từ phía các phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, nhờ đó, chỉ ngay trong tuần đầu tiên của năm học mới, chương trình đã vận động được 2.345 máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiên học tập trực tuyến khác, hỗ trợ kịp thời những học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có máy tính, điện thoại thông minh để học tập trực tuyến.

Ngoài việc vận động thành công chương trình “Máy tính cho em”, ngành giáo dục Hà Nội cũng đã hỗ trợ cho gần 400 cán bộ giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 600 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn Ngành giáo dục cũng đã trao 700 túi quà “An sinh Công đoàn” tới các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thống kê từ các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã cho thấy, đến nay nhiều đơn vị đã đủ thiết bị học trực tuyến cho 100% học sinh các trường TH, THCS như Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai… Đồng thời, nhiều đơn vị đã phát động phong trào ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 được đông đảo cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh tham gia chung tay ủng hộ.

Nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng của chương trình, hướng tới hoàn thành “nhiệm vụ kép”, thời gian tới, ngành giáo dục Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình “Máy tính cho em”, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hướng tới cách mạng công nghệ 4.0 trong toàn ngành.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động