Thứ hai 06/05/2024 02:40

Nga và Ukraine thực hiện đợt trao đổi tù nhân lớn nhất từ trước tới nay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đêm ngày 3/1, chính quyền Nga và Ukraine đã công bố việc thực hiện đợt trao đổi tù nhân quy mô lớn nhất từ khi hai quốc gia này bước vào cuộc xung đột vào tháng 2/2022.
Nga và Ukraine thực hiện đợt trao đổi tù nhân lớn nhất từ trước tới nay
Nga và Ukraine tiến hành đợt trao đổi tù nhân lớn nhất từ trước tới nay. (Ảnh: CNN)

Theo đó, sự kiện này được thực hiện thông qua sự trung gian của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Theo thông tin từ các nguồn tin cậy, cuộc trao đổi đã giải thoát tổng cộng 230 tù nhân chiến tranh Ukraine và 248 binh sĩ Nga. Đây là bước tiến quan trọng nhất trong việc hòa giải và giảm bớt căng thẳng giữa hai bên sau gần năm tháng.

Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky đã chia sẻ thông điệp trên mạng xã hội về sự kiện này. Ông Zelensky đã nhấn mạnh rằng trong số những binh sĩ được trao đổi, có những người đã bị giam giữ bởi Nga trong khoảng 20 tháng, nhiều trong số đó đã tham gia bảo vệ các địa điểm quan trọng của Ukraine như Mariupol và nhà máy thép Azovstal.

Tổng thống Zelensky đã coi đây như là một bước tiến tích cực và một "tin tốt được chờ đợi từ lâu". Ông cũng khẳng định rằng, mặc dù có nhiều thách thức và biến động, nhưng Ukraine luôn nỗ lực tìm kiếm mọi cơ hội và phương án để đạt được hòa bình và giải quyết vấn đề trao đổi tù binh.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận thông tin và đồng thời cho biết các binh sĩ trở về sẽ được hỗ trợ về mặt y tế và tâm lý, nhằm đảm bảo họ có thể phục hồi sức khỏe và tái nhập xã hội.

Sau đợt trao đổi này, đến nay, đã có tới 49 đợt trao đổi tù nhân được thực hiện giữa Nga và Ukraine, với tổng cộng 2.576 tù binh đã được giải thoát, đóng góp quan trọng vào quá trình hòa giải và đàm phán giữa hai quốc gia.

Số ca Covid-19 tăng vọt sau đợt nghỉ lễ năm mới tại Thái Lan Số ca Covid-19 tăng vọt sau đợt nghỉ lễ năm mới tại Thái Lan

Sau khi kỳ nghỉ lễ năm mới kết thúc, Thái Lan đã chứng kiến một sự gia tăng đáng chú ý trong số ca mắc ...

EU triển khai nghiên cứu tuyến đường ống dẫn hydro Bắc Âu-Baltic EU triển khai nghiên cứu tuyến đường ống dẫn hydro Bắc Âu-Baltic

Liên minh châu Âu (EU) đang đẩy mạnh phát triển năng lượng xanh, trong đó hydro là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động