Thứ năm 25/04/2024 06:50

Nga sẽ không từ bỏ các vùng lãnh thổ mới tại Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là tuyên bố được người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov đưa ra khi được hỏi về khả năng đàm phán sẽ diễn ra giữa Nga và Ukraine.
Nga sẽ không từ bỏ các vùng lãnh thổ mới tại Ukraine
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngày 28/2 (giờ địa phương), người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết phía Nga sẽ không từ bỏ các vùng lãnh thổ mới đã sáp nhập vào quốc gia này. Bên cạnh đó, Moscow cũng sẽ tiếp tục bám sát Hiến pháp của Nga cũng như các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Đây là những thực tế mới, những thực tế đã trở thành bên trong của nước Nga, ý tôi là những vùng lãnh thổ mới của Nga. Đây là Hiến pháp Nga - điều không thể bị phớt lờ bởi bất kỳ ai và là điều Nga sẽ không bao giờ từ bỏ. Đây là một thực tế rất quan trọng", ông Peskov bày tỏ.

Ngoài ra, người phát ngôn điện Krelin cũng nhận định các mục tiêu của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt là ưu tiên quốc gia nhưng cuộc xung đột với Ukraine cũng có thể giải quyết trên bàn đàm phán.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký luật đình chỉ sự tham gia của Nga vào Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược tấn công chiến lược (START).

Tuần trước trong thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang, Tổng thống Putin đã tuyên bố đình chỉ sự tham gia của Nga vào Hiệp ước START. Sau đó, luật đã được Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang Nga thông qua.

Cũng theo tuyên bố mới đây của Bộ Ngoại giao Nga, quyết định đình chỉ sự tham gia của Nga trong START có thể được đảo ngược, nhưng Washington cần thể hiện thiện chí vì mục đích giảm leo thang chung và tạo điều kiện để khôi phục hoạt động đầy đủ của Hiệp ước và theo đó, đảm bảo toàn diện khả năng tồn tại của nó.

Nga sẽ là người kết thúc cuộc xung đột ở Ukraine Nga sẽ là người kết thúc cuộc xung đột ở Ukraine
Hàng loạt các nước châu Âu đối mặt với lạm phát kỷ lục Hàng loạt các nước châu Âu đối mặt với lạm phát kỷ lục
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động