Thứ sáu 29/03/2024 23:00

Nga sẽ chuyển vũ khí hạt nhân chiến lược sát biên giới với NATO

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin được Đại sứ Nga tại Belarus cho biết sau khi nước này có ý định chuyển vũ khí hạt nhân chiến lược đến nước láng giềng.
Nga sẽ chuyển vũ khí hạt nhân chiến lược sát biên giới với NATO
Nga sẽ chuyển vũ khí hạt nhân chiến lược tới Belarus.

Theo đó, ngày 2/4 (giờ địa phương), Đại sứ Nga - Boris Gryzlov chia sẻ tại thủ đô Minsk của Belarus rằng Moscow sẽ chuyển vũ khí hạt nhân chiến lược đến gần biên giới phía tây Belarus, đặt chúng trước ngưỡng cửa NATO.

“Vũ khí sẽ được chuyển đến biên giới phía tây quốc gia liên minh của chúng tôi và sẽ tăng cường khả năng đảm bảo an ninh”, ông Boris Gryzlov phát biểu trên truyền hình nhà nước Belarus.

Mặc dù đại sứ Nga cũng không nói rõ nơi vũ khí sẽ được cất giữ nhưng xác nhận rằng một cơ sở lưu trữ sẽ được hoàn thành, theo chỉ thị của Tổng thống Nga, và sau đó sẽ chuyển đến khu vực kể trên.

Trước đó, hôm 26/3, Tổng thống Valdimir Putin cho biết sẽ bố trí vũ khí hạt nhân chiến lược ở Belarus. Đây là một trong những tín hiệu rõ ràng nhất của Nga sau cuộc xung đột với Ukraine nổ ra hồi tháng 2/2022.

Belarus có biên giới phía bắc với Litva và Latvia và phía tây với Ba Lan, tất cả các phần thuộc sườn phía Đông của NATO. Khu vực này đã được tăng cường thêm binh lính và thiết bị quân sự sau xung đột Nga – Ukraine nổ ra.

Trong khi đó, Tổng thống Belarus - Alexander Lukashenko cho biết Belarus cũng sẽ cho phép Nga đặt tên lửa hạt nhân liên lục địa ở đó nếu cần thiết.

Thỏa thuận hạt nhân dài hạn giữa Nga và Trung Quốc Thỏa thuận hạt nhân dài hạn giữa Nga và Trung Quốc
Nga và Belarus tiếp tục hợp tác hiệu quả bất chấp lệnh trừng phạt Nga và Belarus tiếp tục hợp tác hiệu quả bất chấp lệnh trừng phạt
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động