Thứ ba 21/05/2024 15:32

Nga đưa ra quyết định hủy bỏ lệnh tạm cấm xuất khẩu xăng dầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ Năng Lượng Liên Bang Nga đã công bố rằng Chính phủ nước này đã quyết định hủy bỏ lệnh tạm cấm xuất khẩu xăng dầu.
Nga đưa ra quyết định hủy bỏ lệnh tạm cấm xuất khẩu xăng dầu
Nga hủy bỏ lệnh tạm cấm xuất khẩu xăng dầu. (Ảnh: O&G)

Theo đó, quyết định này được áp dụng kể từ ngày 17/11. Nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do trong vòng hai tháng qua thị trường nội địa đã dư thừa nhiên liệu.

Văn phòng báo chí của Bộ Năng Lượng Nga cho biết: "Kể từ khi áp đặt lệnh cấm xuất khẩu, giá bán buôn xăng ô tô trên thị trường đã giảm đáng kể và dự trữ xăng ô tô đạt gần 2 triệu tấn". Tuy nhiên, Bộ Năng Lượng Nga cũng lưu ý rằng lệnh cấm có thể được áp dụng lại "nếu cần thiết."

Thông báo của cơ quan này nhấn mạnh: "Việc giám sát sản xuất và giá sẽ tiếp tục để có thể thực hiện các biện pháp kịp thời cung cấp nhiên liệu cho thị trường nội địa, bao gồm cả việc khôi phục lệnh cấm xuất khẩu xăng ô tô nếu cần thiết."

Vào ngày 21/9, Chính phủ Nga đã tạm cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel do giá bán buôn tăng mạnh. Các biện pháp này không ảnh hưởng đến nguồn cung cho các nước thuộc Liên minh kinh tế Á - Âu như Kazakhstan, Belarus, Armenia và Kyrgyzstan, cũng như các vùng lãnh thổ Abkhazia và Nam Ossetia. Bộ Năng Lượng Nga giải thích rằng các hạn chế nhằm ngăn chặn xuất khẩu xăng dầu và duy trì sự cân bằng trên thị trường nội địa.

Giá xăng A-95 giao dịch ở mức khoảng 51.700 ruble/tấn và dầu diesel là khoảng 56.300 ruble/tấn vào ngày 17/11. Mức tăng giá xăng tại Nga đã diễn ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov công bố kế hoạch giảm một nửa số tiền đền bù các công ty dầu mỏ vì đã kiềm chế giá xăng dầu trên thị trường nội địa vào mùa Xuân năm 2023.

Trước đó, đầu tháng 9, giá xăng A-95 trên Sàn giao dịch nguyên liệu thô và hàng hóa quốc tế St. Petersburg (SPbMTSE) đã đạt kỷ lục nhiều ngày và lần đầu tiên đạt mức 75.000 ruble/tấn. Giá dầu diesel cũng đạt mức kỷ lục là 75.036 ruble/tấn vào ngày 19/9.

Ngành nông nghiệp thế giới ảnh hưởng nghiêm trọng bởi biến đổi khí hậu Ngành nông nghiệp thế giới ảnh hưởng nghiêm trọng bởi biến đổi khí hậu

Những tác động của biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng rất lớn tới mọi mặt của đời sống, trong đó ngành nông nghiệp là ...

Châu Âu số hóa việc cấp thị thực Schengen Châu Âu số hóa việc cấp thị thực Schengen

Liên minh châu Âu (EU) đang thực hiện số hóa thủ tục cấp thị thực (visa) Schengen để tạo thuận lợi cho người dân trong ...

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động