Thứ tư 01/05/2024 00:30

Nga cung cấp khoản tín dụng hỗ trợ Cuba mua dầu mỏ và thực phẩm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 19/2, Ngoại trưởng Nga - Sergei Lavrov đã thông báo rằng Moscow sẽ cấp 2 khoản tín dụng cho La Habana nhằm hỗ trợ mua dầu mỏ và thực phẩm.
Nga cung cấp khoản tín dụng hỗ trợ Cuba mua dầu mỏ và thực phẩm
Ngoại trưởng Nga - Sergei Lavrov trong một chuyến thăm Cuba vào năm 2023. (Ảnh: AP)

Theo đó, phát biểu ở cuộc họp báo tại La Habana trong chuyến thăm chính thức Cuba, ông Lavrov cho biết các thỏa thuận liên quan đang được triển khai giữa hai bên.

Ngoại trưởng Lavrov cũng thông báo rằng Ủy ban Liên Chính phủ Nga và Cuba sẽ tổ chức cuộc họp trong nửa đầu năm nay để thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên năng lượng và nhiều nội dung khác.

Bên cạnh đó, ông Sergei Lavrov đã có cuộc hội đàm với đồng cấp Cuba là ông Bruno Rodríguez, trong đó đề cập đến mối quan hệ "tuyệt vời" giữa hai quốc gia.

Bộ Ngoại giao Cuba cũng nhấn mạnh rằng chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga là "cơ hội để trao đổi về các vấn đề mà cả hai cùng quan tâm trong khu vực và quốc tế, cũng như thúc đẩy hợp tác song phương".

Ngoại trưởng Nga tuyên bố rằng Cuba là "đối tác và đồng minh quan trọng nhất" của Nga ở khu vực Mỹ Latinh và Caribe. Ông Lavrov cũng cho biết Moscow đã đồng ý "mở rộng quan hệ" với Cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribe (CELAC), Liên minh Bolivar cho châu Mỹ (ALBA) và Hiệp hội các quốc gia Caribe (AEC).

Cũng trong ngày 19/2, Ngoại trưởng Nga đã được Chủ tịch Cuba - Miguel Díaz-Canel đón tiếp tại La Habana. Đây là lần thứ 9, ông Sergei Lavrov thăm Cuba.

Nga hiện là một trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của Cuba và cả hai nước xác định mối quan hệ song phương là "mang tính chiến lược".

Hungary xem xét phê chuẩn Thụy Điển gia nhập NATO vào cuối tháng 2 Hungary xem xét phê chuẩn Thụy Điển gia nhập NATO vào cuối tháng 2
Pháp giảm dự báo tăng trưởng kinh tế và cắt giảm chi tiêu năm 2024 Pháp giảm dự báo tăng trưởng kinh tế và cắt giảm chi tiêu năm 2024
Thụy Điển bỏ việc sử dụng máy tính ở cấp tiểu học Thụy Điển bỏ việc sử dụng máy tính ở cấp tiểu học
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động