Thứ hai 29/04/2024 14:26

Thụy Điển bỏ việc sử dụng máy tính ở cấp tiểu học

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ trưởng Bộ Nhà trường Thụy Điển đã ra quyết định dứt khoát về việc đưa trở lại các phương pháp giảng dạy truyền thống trong lớp học với việc không sử dụng máy tính ở cấp tiểu học
Thụy Điển bỏ việc sử dụng máy tính ở cấp tiểu học
Cấp tiểu học tại Thụy Điển sẽ từ bỏ việc sử phương pháp giảng dạy số hóa. (Ảnh: Getty)

Dù Thụy Điển từ lâu là quốc gia tiên phong trong việc số hóa giáo dục, nhưng quyết định đưa phương pháp giáo dục truyền thống trở lại đến từ việc các con số thống kê của chính phủ cho thấy tỷ lệ biết chữ giảm nhẹ thời gian vừa qua.

Tại trường Lovestadt ở thị trấn Herbo, phía Nam Thụy Điển, hình ảnh đặc trưng là việc học sinh phải nộp lại điện thoại cho giáo viên khi bước vào lớp học.

Thay vì sử dụng máy tính, cô giáo ở đây đã quyết định trao sách giáo trình truyền thống cho học sinh lớp 4. Điều này mang lại những trải nghiệm mới mẻ và bất ngờ cho các em, đánh dấu sự quay trở lại của việc sử dụng sách trong quá trình giảng dạy.

Học sinh tại trường Lovestadt đã có những phản hồi tích cực về việc quay lại với sách giáo trình. Một số em nhận thấy rằng sách cung cấp nhiều thông tin hơn và chú thích giúp hiểu rõ hơn so với bài giảng trên máy tính.

Tuy nhiên, chính phủ nước này cũng nhận thức rằng việc viết tay có thể là một thách thức mới.

Thụy Điển đang trải qua quá trình "sách hóa" sau một thời kỳ đẩy mạnh số hóa. Cách đây 5 năm, Bộ Nhà trường Thụy Điển đã khuyến nghị việc sử dụng thiết bị số thay vì sách, nhưng hiệu quả không như mong đợi. Giáo viên và nhà quản lý giáo dục bày tỏ lo ngại về việc học trực tuyến làm chậm quá trình học đọc và mở rộng vốn từ vựng.

Bộ trưởng Bộ Nhà trường Thụy Điển - Lotta Edholm nhấn mạnh rằng việc sử dụng thiết bị điện tử vẫn có hiệu quả, nhất là đối với học sinh ở cấp trung học phổ thông. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ, nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiếp xúc với màn hình máy tính không hợp lý.

Thụy Điển đang điều chỉnh chiến lược giáo dục của mình để đảm bảo học sinh vừa được tiếp cận với công nghệ mới, vừa giữ được kỹ năng chữ viết tay. Sự chuyển đổi này phản ánh sự cân nhắc kỹ lưỡng giữa việc tiến bộ với công nghệ và duy trì những giá trị giáo dục truyền thống.

Hungary xem xét phê chuẩn Thụy Điển gia nhập NATO vào cuối tháng 2 Hungary xem xét phê chuẩn Thụy Điển gia nhập NATO vào cuối tháng 2

Đây là tuyên bố của Thủ tướng Hungary - Viktor Orban về việc xem xét chấp thuận đơn xin gia nhập của Thụy Điển vào ...

Pháp giảm dự báo tăng trưởng kinh tế và cắt giảm chi tiêu năm 2024 Pháp giảm dự báo tăng trưởng kinh tế và cắt giảm chi tiêu năm 2024

Trước những thách thức từ tình hình địa chính trị và các mối lo ngại về nền kinh tế nên Pháp đã thực hiện việc ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động