Thứ hai 29/04/2024 05:34

Nga chính thức thành lập tòa án tại 4 vùng mới sáp nhập

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã chính thức ký ban hành luật liên quan việc thành lập tòa án và bổ nhiệm các thẩm phán tại 4 vùng lãnh thổ mới sáp nhập vào nước này.
Nga chính thức thành lập tòa án tại 4 vùng mới sáp nhập
Tổng thống Nga - Vladimir Putin.

Theo đó, 4 vùng gồm Lugansk, Donetsk Kherson, Zaporizhzhia sẽ có thẩm phán mới cùng với các tòa án tại mỗi khu vực. Đối với các thẩm phán cũ, họ vẫn sẽ có quyền ứng tuyển vào các vị trí trong tòa án mới nhưng phải đáp ứng các điều kiện đặt ra và phải có quốc tịch Nga.

Bên cạnh đó, luật cũng thiết lập thủ tục tiến hành những kỳ thi tuyển chọn cho các vị trí tư pháp ở 4 vùng trên, cũng như xác định quyền hạn của Hội đồng thẩm phán.

Trước đó, hồi tháng 9/2022, 4 vùng gồm Lugansk, Donetsk Kherson, Zaporizhzhia đã thực hiện các cuộc trưng cầu ý dân về việc sáp nhập vào Nga. Sau đó thì việc sáp nhập đã chính thức diễn ra vào đầu tháng 10/2022.

Trong ngày 3/4 (giờ địa phương), Chủ tịch Duma quốc gia Nga - Vyacheslav Volodin tuyên bố, Hội đồng Duma Quốc gia đã quyết định đình chỉ việc nộp các khoản đóng góp cho ngân sách của Hội đồng Nghị viện (PA) của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) trong năm 2023.

Theo Chủ tịch Duma quốc gia Nga, quyết định này là do Nga đang phải đối mặt với những nỗ lực can thiệp vào công việc của phái đoàn nước này.

“Chúng tôi không nên trả tiền cho thứ mà chúng tôi không tham gia. Nếu họ không cho phép làm việc cả trong năm nay, chúng tôi sẽ yêu cầu trả lại khoản phí đã thanh toán trước đó", ông Volodin nhấn mạnh.

Nga sẽ không từ bỏ các vùng lãnh thổ mới tại Ukraine Nga sẽ không từ bỏ các vùng lãnh thổ mới tại Ukraine
Phần Lan chính thức trở thành thành viên của NATO Phần Lan chính thức trở thành thành viên của NATO
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động