Thứ tư 24/04/2024 20:57

Nga chỉ đích danh người được hưởng lợi sau xung đột tại Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Xung đột Nga-Ukraine nổ ra khiến cho kinh tế toàn cầu ảnh hưởng không nhỏ, giá các mặt hàng lương thực cũng như khi đốt, dầu mỏ liên tục tăng cao, thế nhưng Nga lại chỉ đích danh người được hưởng lợi sau khi cuộc chiến này diễn ra.
Nga chỉ đích danh người được hưởng lợi sau xung đột tại Ukraine
Nga cho rằng Mỹ đang hưởng lợi từ cuộc xung đột tại Ukraine.

Theo đó, Thư ký Hội đồng An ninh Nga - Nikolai Patrushev ngày 31/5 đưa ra nhận định, nhiều công ty, thiết chế tài chính của Mỹ đang mở rộng bành trướng kinh tế sang châu Âu, sử dụng cuộc chiến ở Ukraine để thu lời.

Cụ thể, những công ty của Mỹ đã chiếm giữ, kiểm soát thị phần quan trọng trên thị trường khí đốt châu Âu. Bên cạnh đó, các đối tác Mỹ cũng đang hướng sự quan tâm tới các lĩnh vực khác tại châu Âu như ngành bán dẫn, công nghệ cao.

Nga là nhà cung cấp năng lượng chủ chốt cho châu Âu, đặc biệt là với mặt hàng khí đốt. Tuy nhiên sau khi EU thông qua lệnh cấm nhập khẩu khí đốt từ Nga đã khiến cho thị trường năng lượng tại châu Âu gặp rất nhiều biến động.

Bên cạnh đó, Mỹ cũng đã ngay lập tức có động thái gây sức ép đối với các nước EU, buộc số này giảm nhập khẩu khí đốt của Nga, thay vào đó là khí hóa lỏng (LNG) của Mỹ đắt đỏ hơn.

EU thống nhất cấm nhập khẩu dầu từ Nga EU thống nhất cấm nhập khẩu dầu từ Nga
Nga cấp quốc tịch cho người dân Ukraine tại vùng đã kiểm soát Nga cấp quốc tịch cho người dân Ukraine tại vùng đã kiểm soát
Ukraine nhận thất bại lớn tại Donbass Ukraine nhận thất bại lớn tại Donbass
LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động