Thứ ba 19/03/2024 13:38

New Zealand ban bố tình trạng khẩn cấp do lũ lụt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình ngày càng nghiêm trọng do lũ lụt gây ra, Chính phủ New Zealand quyết định tiếp tục ban bố tình trạng khẩn cấp.
New Zealand ban bố tình trạng khẩn cấp do lũ lụt
Mưa lũ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại New Zealand.

Theo đó, New Zealand đang phải trải qua đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất và ngày càng lan rộng ra nhiều vùng trên toàn quốc. Các hoạt động kinh tế, giáo dục, giao thông, sản xuất đình trệ.

Auckland, thành phố lớn nhất của New Zealand hiện đang bị lũ lụt tàn phá. Dự báo, khu vực này sẽ còn phải hứng chịu thêm mưa lớn nữa.

"Trọng tâm của tôi và của chính quyền trung ương là hỗ trợ Auckland vượt qua vấn đề hiện nay và thách thức lớn trước mắt. Việc khắc phục hậu quả còn chồng chất, và chúng ta biết được qua các dự báo rằng, vẫn còn thời tiết xấu phía trước", Thủ tướng New Zealand Chris Hipkin bày tỏ.

Thủ tướng New Zealand và Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Auckland cũng đã cảnh báo rằng mưa lớn sẽ tiếp tục trong một vài ngày tới. Chính phủ New Zealand đã dành ngân sách khoảng hơn 640.000 USD để hỗ trợ các hoạt động cứu hộ, cứu nạn.

Hàng loạt các chuyến bay quốc tế tới New Zealand đã bị hoãn, hủy hoặc chuyển tới các khu vực hạ cánh được cho là an toàn. Dự báo giông bão sẽ tiếp tục diễn biến xấu cho tới hết tuần này.

Vào lúc này, các công ty bảo hiểm đang tính toán thiệt hại do đợt mưa lũ kỷ lục, gây tốn kém nhất từ trước đến nay tại New Zealand.

Trung Quốc quyết định cấp lại thị thực cho công dân Nhật Bản Trung Quốc quyết định cấp lại thị thực cho công dân Nhật Bản
Nga muốn nâng tầm mối quan hệ với Trung Quốc Nga muốn nâng tầm mối quan hệ với Trung Quốc
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động