Thứ sáu 29/03/2024 13:09

Trung Quốc quyết định cấp lại thị thực cho công dân Nhật Bản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phía Trung Quốc đã quyết định nối lại các dịch vụ cấp thị thực (visa) cho công dân Nhật Bản sau thời gian tạm dừng.
Trung Quốc quyết định cấp lại thị thực cho công dân Nhật Bản
Trung Quốc mở lại cấp visa cho công dân Nhật Bản.

Theo đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản đã công bố thông tin nước này thực hiện việc làm thủ tục cấp visa trở lại cho công dân Nhật Bản. Quyết định bắt đầu có hiệu lực từ ngày 29/1.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng sẽ cho phép nối lại các tour du lịch theo nhóm tới 20 quốc gia từ ngày 6/2, nhưng Nhật Bản không nằm trong số các điểm đến được phê duyệt.

Việc Trung Quốc nối lại cấp visa cho người Nhật là nhằm hạ nhiệt căng thẳng giữa hai nền kinh tế số 2 và số 3 thế giới.

Trung Quốc đã dỡ bỏ một loạt biện pháp chống dịch cứng rắn từ ngày 8-1, mở đường cho người dân nước này ra nước ngoài hoặc hồi hương. Tuy nhiên, do lo ngại các số liệu của Trung Quốc không đúng thực tế, nhiều nước đã áp đặt các biện pháp riêng với người đến từ Trung Quốc.

Trước đó, ngày 10/1, Trung Quốc đã hạn chế nhập cảnh đối với công dân Nhật Bản và Hàn Quốc với lý do là tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh các ca nhiễm Covid-19 tại nước này gia tăng nhanh chóng.

Tuy nhiên, phía Nhật Bản cho rằng việc Trung Quốc ngừng cấp visa cho người Nhật Bản là do nước này đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đối với người Trung Quốc khi nhập cảnh. Nhật Bản trước đó đã yêu cầu khách từ Trung Quốc phải cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

Đến ngày 20/1, Đại sứ quán Nhật Bản tại Trung Quốc đã thông báo nối lại dịch vụ cấp thị thực tại Trung Quốc sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thông báo của Đại sứ quán Nhật Bản nêu rõ, quyết định trên được đưa ra căn cứ vào diễn biến dịch bệnh tại Trung Quốc và những điều chỉnh trong chính sách phòng dịch của nước sở tại.

Nhật Bản quyết định hạ cấp dịch Covid-19 Nhật Bản quyết định hạ cấp dịch Covid-19
Trung Quốc tạm ngừng cấp visa ngắn hạn đối với du khách Hàn Quốc Trung Quốc tạm ngừng cấp visa ngắn hạn đối với du khách Hàn Quốc
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động