Thứ ba 30/04/2024 01:05

Nên uống bao nhiêu mật ong một ngày?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mật ong từ lâu đã được biết đến với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, để tận dụng hiệu quả của nó mà không gây hại, việc sử dụng mật ong cần phải được kiểm soát và thực hiện đúng cách. Dưới đây là những lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng về việc uống bao nhiêu mật ong một ngày là hợp lý.
Nên uống bao nhiêu mật ong một ngày?
Nên uống bao nhiêu mật ong một ngày?

Nhiều người có thói quen uống mật ong pha nước ấm vào buổi sáng bởi mật ong là nguồn dinh dưỡng giàu chất đạm, canxi, và phốt pho, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Sử dụng mật ong một cách đúng cách có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và giảm táo bón. Tuy nhiên, việc lạm dụng mật ong có thể dẫn đến tăng cân và tăng lượng đường trong máu.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100 gram mật ong chứa khoảng 81,3% đường và các thành phần như nước, chất đạm, canxi, phốt pho, các khoáng vi lượng khác... Hàng ngày, người bình thường cần khoảng 10% năng lượng từ nguồn đường hấp thu nhanh có trong đường kính, mật ong... Nếu muốn uống mật ong để tăng cường sức khỏe có thể dùng số lượng hạn chế, khoảng 5 ml một ngày.

Để giữ được các thành phần dinh dưỡng quý giá của mật ong, nên pha mật ong với nước ấm dưới 50 độ. Việc này giúp tránh phá hủy enzym trong mật ong và giữ được những tác dụng quý báu của nó.

Nên uống nước mật ong vào thời điểm nào?

- Uống mật ong vào buổi sáng: khi ngủ dậy, cơ thể cần năng lượng để khởi đầu một ngày mới. Một ly nước mật ong vào buổi sáng không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho não bộ mà còn kích thích hệ tiêu hóa hoạt động. Điều này giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và làm sạch cơ thể từ bên trong, đặc biệt là đường ruột.

- Uống mật ong vào buổi tối: sau một ngày làm việc căng thẳng, một cốc nước mật ong vào buổi tối có thể là điểm tựa để giải tỏa căng thẳng và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chất dinh dưỡng từ mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

- Uống mật ong trước khi ngủ: uống mật ong trước khi đi ngủ không chỉ giúp giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân và kiểm soát đường huyết. Một ly nước ấm pha mật ong giúp cơ thể loại bỏ độc tố và hoạt động tốt hơn trong quá trình trao đổi chất, giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon lành.

Điều gì xảy ra khi bạn thường xuyên uống nước gừng pha mật ong vào buổi sáng?
Những loại rau quả "đánh bay" mỡ máu
Nên dùng hoa đu đủ đực khô hay tươi để ngâm mật ong?
5 tác dụng của chanh đào ngâm mật ong
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động