Thứ năm 02/05/2024 09:16

Nên dùng hoa đu đủ đực khô hay tươi để ngâm mật ong?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hoa đu đủ đực ngâm mật ong được xem là bài thuốc quý có tác dụng chữa trị và phòng ngừa nhiều bệnh lý. Nhưng chúng ta nên sử dụng hoa đu đủ đực tươi hay khô để đảm bảo chất lượng và hiệu quả tốt nhất?
Nên dùng hoa đu đủ đực khô hay tươi để ngâm mật ong?
Nên dùng hoa đu đủ đực khô hay tươi để ngâm mật ong?

Tác dụng của hoa đu đủ đực với sức khoẻ

Theo nghiên cứu công bố, hoa đu đủ đực có chứa nhiều vitamin (A, B1, C), beta- carotene, khoáng chất, flavonoid, polyphenol, sterol, tannin, triterpenoids, beta-carotene, acid glicolic… Dưới đây là những tác dụng kỳ diệu mà hoa đu đủ đực mang lại:

- Giảm ho và long đờm: hoa đu đủ đực chứa nhiều hoạt chất như acid gallic, phenol và các chất chống oxy hóa, có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm. Nhờ vào những tính chất này, hoa đu đủ đực giúp giảm ho và long đờm, cải thiện triệu chứng đau rát cổ họng ở mọi lứa tuổi.

- Cải thiện hệ tiêu hoá: với hàm lượng vitamin C và E cao, hoa đu đủ đực giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và trung hòa axit dư thừa trong dạ dày. Men papain trong hoa đu đủ cũng hỗ trợ tiêu hóa tốt và ngăn ngừa táo bón.

- Ngăn ngừa đau tim và đột quỵ: beta-carotene trong hoa đu đủ đực giúp bổ máu, thông huyết và điều hòa tim mạch. Việc sử dụng hoa đu đủ giúp kiểm soát huyết áp và phòng tránh các bệnh lý về tim mạch.

- Kiểm soát đường huyết: hoạt chất trong hoa đu đủ đực giúp cải thiện nồng độ insulin trong cơ thể, giúp kiểm soát và cải thiện nồng độ đường trong máu, đặc biệt là ở những người mắc bệnh đái tháo đường.

- Giảm cân hiệu quả: nhờ chứa lượng lớn chất xơ, vitamin A, B, C, hoa đu đủ đực giúp kiểm soát cảm giác đói và thèm ăn, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân. Kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện đều đặn, hoa đu đủ đực là một bí quyết giữ eo tuyệt vời cho nhiều chị em phụ nữ.

Tuy có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng hoa đu đủ đực thường hiếm gặp với xác suất khoảng 3%, vì thế mà thường có giá thành cao. Chính vì thế mà nhiều người thường phơi hoa đu đủ đực để trữ dùng dần.

Nên dùng hoa đu đủ đực khô hay tươi để ngâm mật ong?

Theo các chuyên gia, bạn có thể sử dụng hoa đu đủ đực tươi hoặc khô đều được, nhưng hoa đu đủ đực tươi sẽ mang lại hiệu quả và chất lượng cao hơn.

Trong khi đó, hoa đu đủ đực khô có thể bảo quản lâu dài mà không lo ngại về việc hư hỏng nhanh chóng như hoa tươi và cũng dễ dàng sử dụng khi cần, thích hợp để làm trà và đồ uống.

Bạn nên chọn mua hoa đu đủ đực tại các cửa hàng, khu chợ lớn hoặc trên các trang thương mai điện tử uy tín.

Cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong

Nguyên liệu: 100gr hoa đu đủ đực; 400ml mật ong.

Hoa đu đủ đực bỏ phần cuống già, cứng, cánh hoa già, héo và bị sâu, sau đó rửa sạch với nước rồi để ráo nước hoàn toàn.

Xếp hoa đu đủ ngay ngắn vào hũ thủy tinh, không để quá chật hay quá lỏng lẻo, rồi đổ mật ong vào. Chèn và nhấn chặt que tre lên miệng hũ để hoa đu đủ ngấm hoàn toàn trong mật ong, đậy nắp lại. Để hũ nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, khoảng 1 tháng là có thể dùng được.

Mật ong cực tốt cho sức khỏe nhưng 7 nhóm người này nên tránh xa
3 thực phẩm kết hợp với mật ong giúp giảm ho, giải độc gan hiệu quả
Những ai không nên ăn nghệ?
Điều gì xảy ra khi bạn thường xuyên uống nước gừng pha mật ong vào buổi sáng?
Những loại rau quả "đánh bay" mỡ máu
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động