Thứ ba 30/04/2024 02:42

5 tác dụng của chanh đào ngâm mật ong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chanh đào và mật ong, hai thành phần tự nhiên từ thiên nhiên, khi kết hợp lại tạo thành một siêu phẩm dinh dưỡng không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho cơ thể. Vậy tác dụng của chanh đào ngâm mật ong là gì?
5 tác dụng của chanh đào ngâm mật ong
5 tác dụng của chanh đào ngâm mật ong

1. Trị ho và viêm họng

Vỏ chanh đào giàu tinh dầu giúp giảm ho và làm dịu cơn ho kèm theo viêm họng. Acid ascorbic trong tép chanh là một loại vitamin quan trọng giúp giảm viêm nhiễm và khàn tiếng. Kết hợp với đường phèn, hỗn hợp này trở thành liệu pháp hiệu quả cho việc làm sạch đường hô hấp.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Chất chống oxy hóa trong chanh và mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt hữu ích trong mùa đông khi cơ thể dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh giá.

3. Hỗ trợ giảm cân

Hỗn hợp này cung cấp pectin, giúp giảm cảm giác thèm ăn, phù hợp với những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, để duy trì hiệu quả, việc luyện tập và chế độ ăn uống cân đối là quan trọng.

4. Tốt cho hệ tiêu hoá

Vitamin trong chanh kích thích sự hoạt động của gan và mật, giúp duy trì tiêu hóa hiệu quả và loại bỏ độc tố. Mật ong cũng giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh trong đường ruột.

5. Giúp hơi thở thơm mát

Sử dụng nước chanh đào ngâm mật ong là cách tự nhiên để loại bỏ hơi thở khó chịu. Các axit trong chanh đào giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, mang lại hơi thở sảng khoái.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chanh đào ngâm mật ong chỉ có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị.

Nếu muốn thưởng thức hỗn hợp này, hãy đảm bảo kiểm tra thường xuyên và tránh để lâu vì có thể gây mốc và nổi váng. Mặc dù ban đầu có thể có hương vị đắng, nhưng sau một thời gian ngâm, chanh đào sẽ trở nên ngọt ngào và thơm mát, mang lại lợi ích tối đa cho sức khỏe của bạn.

Nên dùng hoa đu đủ đực khô hay tươi để ngâm mật ong?
3 thực phẩm kết hợp với mật ong giúp giảm ho, giải độc gan hiệu quả
Những ai không nên ăn nghệ?
Điều gì xảy ra khi bạn thường xuyên uống nước gừng pha mật ong vào buổi sáng?
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động