Thứ bảy 20/04/2024 04:04

Nam thanh niên cụt cả bàn tay do dùng điện thoại khi đang sạc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các bác sỹ BV Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nam V.V.T, ở Vĩnh Phúc, Hà Nội trong tình trạng dập nát bàn tay do chơi điện tử khi đang cắm sạc điện thoại.
Nam thanh niên cụt cả bàn tay do dùng điện thoại khi đang sạc
Hình ảnh chụp Xquang cho thấy bàn tay bệnh nhân dập nát nhiều ngón (ảnh BVCC)

Theo đó, nam thanh niên bị chấn thương do điện thoại phát nổ khi vừa sạc điện thoại vừa chơi điện tử. Bệnh nhân vào viện với vết thương môi trên kích thước 2x2cm, vết thương dập nát ngón 1,2 mất hết phần mềm; cụt chấn thương ngón 1, vết thương ngón 3 tay trái, vết thương 3cm vùng cẳng chân bên phải, vết thương ô mô cái, rộng kích thước 5x2cm.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người bệnh đã được các bác sĩ kịp thời phẫu thuật cấp cứu xử lý vết thương.

ThS.BS Nguyễn Hoàng Quân, Khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao cho biết, người bệnh đã được tiến hành phẫu thuật xử lý mỏm cụt ngón 1,2; khâu vết thương ngón 3, xử lý vết thương phần mềm vùng ô mô cái và vết thương cẳng chân.

Những vụ tai nạn do dùng điện thoại khi đang sạc khiến điện thoại phát nổ không còn hiếm gặp. Tuy vậy, dù có sự cảnh báo từ các bác sỹ nhưng nhiều người vẫn không thay đổi thói quen nguy hiểm này.

Mới đây, tại khoa Mắt, BV Bạch Mai cũng tiếp nhận và điều trị cho một nam bệnh nhân 23 tuổi bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan vì bị tai nạn do dùng điện thoại khi đang sạc.

Bệnh nhân là một nam thanh niên dân tộc Sán Dìu, làm công nhân xây dựng tại Hà Nội. Sau cú nổ điện thoại, bệnh nhân bất tỉnh và toàn thân bị cháy xạm. Gia đình đưa bệnh nhân vào BV Việt Đức để cấp cứu, loại bỏ nhiều dị vật trên cơ thể. Tuy nhiên, do 2 mắt của người bệnh không nhìn thấy gì nên bệnh nhân được chuyển sang khoa Mắt, BV Bạch Mai điều trị.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện rất nhiều dị vật trong mắt: Dị vật giác mạc và nội nhãn gây đục thể thủy tinh bong võng mạc. Bệnh nhân có chỉ định mổ lấy dị vật giác mạc, nội nhãn và lấy thể thủy tinh.

Các vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt đã được cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn xảy ra. Các bác sĩ cảnh báo gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt. Do đó, mọi người tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố.

Điện thoại phát nổ khi đang sạc pin, nam thanh niên tử vong
Điện thoại phát nổ khi học trực tuyến, học sinh lớp 5 tử vong
Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động