Thứ tư 17/04/2024 04:01

Nam sinh giành học bổng 3 trường ĐH nhờ tình yêu âm nhạc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, em Bùi Đức Hiếu, học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội đã giành được học bổng 3 trường ĐH nổi tiếng của Mỹ nhờ bài luận viết về âm nhạc.
Em Bùi Đức Hiếu vừa giành được học bổng 3 trường ĐH nổi tiếng của Mỹ									     Ảnh: NVCC
Em Bùi Đức Hiếu vừa giành được học bổng 3 trường ĐH nổi tiếng của Mỹ. Ảnh: NVCC

Bùi Đức Hiếu sinh năm 2005, hiện đang là học sinh lớp 12A6, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội). Em vừa xuất sắc giành được học bổng trị giá 4,5 tỷ đồng của trường Trinity College, học bổng 6 tỷ đồng của trường Union College và học bổng 4,3 tỷ đồng của trường Earlham College.

Hiếu quê ở Hải Phòng. Ngay từ nhỏ, em đã rất đam mê âm nhạc và tích cực tham gia các chương trình văn nghệ của trường, lớp. Hiếu từng đạt nhiều giải thưởng về âm nhạc như giải Nhất cuộc thi Sơn ca cấp Thành phố, giải Nhì và Ba cuộc thi hát tiếng Anh ở cung thiếu nhi Hải Phòng,… Năm lớp 7, Hiếu chuyển trường từ Hải Phòng lên học ở trường quốc tế Việt Úc. Đến năm lớp 9, Hiếu ôn thi để ứng tuyển học bổng ASEAN của chính phủ Singapore, dành cho học sinh cấp THPT. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kỳ thi này đã bị hủy bỏ. Dự định du học chưa thực hiện được, Hiếu ôn và thi đỗ vào trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Năm lớp 10, Hiếu “bén duyên” với nhạc Rock và tham gia câu lạc bộ nhạc Rock của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ với vai trò là ca sĩ hoặc người chơi trống. Từ đó, nhạc Rock trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của nam sinh này.

Chia sẻ về quá trình làm hồ sơ du học để “ẵm” học bổng khủng của 3 trường ĐH danh tiếng tại Mỹ, Hiếu cho biết em xác định du học Mỹ từ năm lớp 10. Để có hồ sơ tốt, Hiếu đã thi IELTS và đạt điểm số 8.0. Cùng với đó điểm SAT cũng khá cao. Trong bài luận chính của hồ sơ du học, Hiếu đã nói về việc thay đổi định kiến với giọng hát của ca sĩ nhạc Rock. Còn bài luận phụ, em đề cập đến khoa học máy tính xen lẫn yếu tố âm nhạc để hỗ trợ cho bài luận chính.

Theo Hiếu, thông qua bài luận, thí sinh ứng tuyển phải thể hiện được bản thân mình qua mục tiêu, sở thích, điều làm mình trưởng thành, khó khăn từng trải,…Vì vậy, Hiếu muốn mang thứ gần gũi, yêu thích của mình vào bài luận. Với Hiếu, nhạc Rock và lập trình giống như chiếc cầu nối đưa Hiếu đến với ước mơ du học được ấp ủ từ lâu.

Hiếu nhớ lại, em cảm thấy hứng thú khi được học về lập trình cơ bản qua một người bạn nước ngoài. Khi đã yêu thích, Hiếu tự mày mò học thêm kiến thức về lĩnh vực này. Năm lớp 8, Hiếu đã có thể viết tốt những chương trình cơ bản.

Với Hiếu, âm nhạc và lập trình có mối liên hệ mật thiết với bản thân. Đối với lập trình, Hiếu phải sử dụng đến bộ não, còn đối với âm nhạc, Hiếu phải cảm nhận bằng cả tâm hồn và trái tim. Vì thế, lập trình và âm nhạc đều nói lên con người Hiếu - một chàng trai đầy đam mê, khát khao và ý chí chinh phục. Để có bài luận chất lượng, mỗi ngày, ngoài giờ học ở trường, Hiếu thường dành thời gian 2 tiếng ở nhà để sửa bài luận. 3 tháng chuẩn bị hồ sơ, em tự tin gửi đi và cuối cùng, thành quả cũng mỉm cười khi cùng lúc giành được 3 học bổng.

Ngoài các thành tích về học tập, nghệ thuật, Hiếu còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Em được gia đình định hướng học tiếng Anh từ nhỏ và tham gia các trại hè tại nước ngoài. Nhờ đó, Hiếu được rèn luyện tính tự lập, hoạt bát, năng nổ trong các phong trào.

Điểm tựa tinh thần vững chắc của Hiếu chính là gia đình. Mẹ là người gần gũi, hỗ trợ Hiếu rất nhiều trong học tập cũng như cuộc sống thường ngày. Mẹ luôn coi Hiếu như một người bạn, sẵn sàng sẻ chia, khích lệ con trai học tập tốt, tập trung phát triển những thế mạnh của bản thân. Nếu Hiếu gặp phải khó khăn, mẹ là người bên cạnh, cổ vũ, phân tích từng khía cạnh để con hiểu, qua đó, giải tỏa tâm lý còn vướng mắc.

Trong chặng đường 4 năm tiếp theo, Hiếu lựa chọn học ngành Khoa học máy tính của trường Trinity College. Chia sẻ về kế hoạch tương lai, Hiếu cho biết sẽ tiếp tục phấn đấu học tập thật tốt và trau dồi sở trường âm nhạc của mình. Ước mơ của em sau khi tốt nghiệp ĐH là được làm việc tại thung lũng công nghệ Silicon Valley. Tin chắc rằng, với ý chí cầu tiến cùng niềm khát khao theo đuổi đam mê, dù học tập hay làm việc tại đâu, nam sinh tài năng cũng đều tỏa sáng, trở thành niềm tự hào của gia đình, thầy cô và bạn bè.

Nữ sinh giành học bổng Mỹ đưa góc nhìn về y tế, sức khỏe
Nam sinh “rinh” học bổng “khủng” nhờ những trải nghiệm đáng quý
Sinh viên trường ĐH Kiến trúc Hà Nội giành giải thưởng Loa Thành
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Người phụ nữ xúc động khi được các chiến sỹ công an tìm lại tài sản đánh rơi

Người phụ nữ xúc động khi được các chiến sỹ công an tìm lại tài sản đánh rơi

Thông tin từ Công an xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, đơn vị nhận được thư cảm ơn của chị Nguyễn Phương Thảo, SN 1986, trú tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội về việc cán bộ chiến sỹ của đơn vị đã giúp chị tìm lại chiếc điện thoại đánh rơi.
Trang bị kiến thức pháp luật về đất đai cho tuyên truyền viên tại huyện Mê Linh

Trang bị kiến thức pháp luật về đất đai cho tuyên truyền viên tại huyện Mê Linh

Chiều 15/4, tại Hội trường Huyện ủy – HĐND - UBND huyện Mê Linh, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các tuyên truyền viên pháp luật ở cơ sở.
600 học sinh được truyền thông pháp luật qua tình huống thực tế

600 học sinh được truyền thông pháp luật qua tình huống thực tế

Bà Hồ Thúy Sen, Trưởng Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 11, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội đã có buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý cho 600 học sinh Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) Gia Lâm.
Hà Nội: không để thiếu điện trong mùa hè

Hà Nội: không để thiếu điện trong mùa hè

Nhiều giải pháp được đưa ra nhằm đảm bảo cho các hoạt động kinh doanh, sinh hoạt… trên địa bàn TP Hà Nội không bị ảnh hưởng do thiếu điện khi bước vào mùa hè.
Có thể thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Có thể thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Việc buýt nhanh BRT hoạt động không hiệu quả, không khác gì xe buýt thường khiến UBND TP Hà Nội xem xét thay thế bằng các tuyến đường sắt đô thị trong tương lai gần.
Hà Nội thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, nhiều điểm trông giữ xe tại Hà Nội đồng loạt thí điểm các công nghệ thu phí không dùng tiền mặt. Mục đích là đưa các ứng dụng công nghệ vào quản lý, điều hành bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe máy, ô tô, xây dựng hệ thống giao thông thông minh, thành phố thông minh.
Dự báo thời tiết ngày 17/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng

Dự báo thời tiết ngày 17/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng

Dự báo thời tiết ngày 17/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: nắng nóng bao trùm hầu hết các khu vực, có nơi nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: nắng nóng bao trùm hầu hết các khu vực, có nơi nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024, hầu hết các khu vực trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Bắc Bộ và Hà Nội nắng nóng kéo dài

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Bắc Bộ và Hà Nội nắng nóng kéo dài

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 14/4 đến ngày 24/4.
Nữ sinh Việt giành giải xuất sắc cuộc thi âm nhạc quốc tế

Nữ sinh Việt giành giải xuất sắc cuộc thi âm nhạc quốc tế

Vượt qua các đối thủ mạnh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, nữ sinh Phạm Thùy Linh (SN 2002, sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) đã giành giải xuất sắc tại cuộc thi âm nhạc quốc tế “Kyushu Music Concour” được tổ chức thường niên tại Nhật Bản.
Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ là món quà rất ý nghĩa Thủ đô Hà Nội dành tặng tỉnh Điện Biên

Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ là món quà rất ý nghĩa Thủ đô Hà Nội dành tặng tỉnh Điện Biên

Đó là lời khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng về sự hỗ trợ của Hà Nội trong việc xây dựng Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Điện Biên nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
4 trường hợp học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 ở Hà Nội

4 trường hợp học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 ở Hà Nội

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định có 4 trường hợp học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động