Thứ sáu 19/04/2024 09:50

Mỹ quyết định dỡ bỏ các hạn chế với chuyến bay đến Cuba

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin được Bộ Giao thông vận tải Mỹ (USDOT) vừa ban hành hôm 1/6 theo yêu cầu của Ngoại trưởng Antony Blinken.
Mỹ quyết định dỡ bỏ các hạn chế với chuyến bay đến Cuba
Mỹ dỡ bỏ các hạn chế với chuyến bay đến Cuba.

Theo đó, ngày 1/6, Mỹ thu hồi một loạt những hạn chế với các chuyến bay tới Cuba được áp đặt dưới thời chính quyền cựu tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Cụ thể, các lệnh hạn chế bay với Cuba bao gồm cấm các chuyến bay của Mỹ đến các sân bay của Cuba ngoài Havana.

Quyết định này được USDOT ban hành theo yêu cầu của ông Antony Blinken, Ngoại trưởng Mỹ cho rằng việc này là động thái “ủng hộ người dân Cuba và vì lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ".

Hồi tháng trước, Nhà Trắng đã báo hiệu việc lên kế hoạch cho động thái trên như một phần của các thay đổi trong chính sách đối với Cuba.

Trước đó, vào năm 2019 và 2020, chính quyền cựu tổng thống Mỹ - Donald Trump đã ban hành một loạt hạn chế hàng không nhằm gia tăng áp lực kinh tế của Mỹ đối với Chính phủ Cuba.

Các lệnh này bao gồm việc cấm các hãng vận tải của Mỹ bay đến một số sân bay quốc tế ở Cuba bên ngoài Havana, bao gồm các sân bay ở Camaguey, Cayo Coco, Cayo Largo, Cienfuegos, Manzanillo, Matanzas và Santiago de Cuba.

EU thống nhất cấm nhập khẩu dầu từ Nga EU thống nhất cấm nhập khẩu dầu từ Nga
Nga chỉ đích danh người được hưởng lợi sau xung đột tại Ukraine Nga chỉ đích danh người được hưởng lợi sau xung đột tại Ukraine
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động