Thứ năm 18/04/2024 19:41

Mỹ “mạnh tay” mua vắc-xin của Pfizer để tiếp tục phòng dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm đối phó với làn sóng dịch Covid-19 mới trong mùa Thu, Mỹ đã quyết định chi ra một khoản ngân sách lớn để mua vắc-xin của Pfizer.
Mỹ “mạnh tay” mua vắc-xin của Pfizer để tiếp tục phòng dịch Covid-19
Mỹ tiếp tục chi tiền mua vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer.

Theo đó, chính quyền của Tổng thống Mỹ - Joe Biden đồng ý chi 3,2 tỷ USD để mua 105 triệu liều vaccine Covid-19 của Pfizer.

Quyết định này được đưa ra để giúp Mỹ có thể đương đầu với những làn sóng dịch mới có thể xuất hiện vào mùa Thu năm nay.

Cụ thể, theo thỏa thuận này, chính phủ liên bang sẽ có lựa chọn mua thêm 195 triệu liều vắc-xin của Pfizer và hãng này sẽ cung cấp bất kể loại vắc-xin nào mà giới chức y tế Mỹ cho là cần thiết cho chiến dịch tiêm phòng mùa Thu.

Tính tới nay, Mỹ đã mua tổng cộng hơn 900 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19, trong đó có hơn 400 triệu liều được sử dụng trong nước còn lại 500 triệu liều vắc-xin được mua để hỗ trợ các quốc gia đang phát triển.

Dù tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ đã tạm lắng nhưng theo các chuyên gia khuyến nghị thì cơ quan quản lý vẫn cần yêu cầu những hãng dược tập trung sản xuất thêm vắc-xin đối phó với biến thể Omicron.

Hãng dược Pfizer mới đây đã thử nghiệm 2 loại vắc-xin: 1 loại chỉ đối phó với Omicron và loại kia đối phó được với cả Omicron và chủng ban đầu của SARS-CoV-2. Trong khi đó, Moderna cũng đã thử nghiệm loại vắc-xin của hãng này nhắm tới cả Omicron và chủng ban đầu của SARS-CoV-2.

Phê duyệt vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer và Moderna cho trẻ 6 tháng đến 5 tuổi Phê duyệt vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer và Moderna cho trẻ 6 tháng đến 5 tuổi
Khuyến nghị tiêm vắc-xin Pfizer và Moderna cho trẻ em Khuyến nghị tiêm vắc-xin Pfizer và Moderna cho trẻ em
Nhiều nước đã chấp nhận gia hạn sử dụng vắc-xin của Pfizer Nhiều nước đã chấp nhận gia hạn sử dụng vắc-xin của Pfizer
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động