Thứ năm 25/04/2024 15:05

Phê duyệt vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer và Moderna cho trẻ 6 tháng đến 5 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông báo từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ về việc đồng ý tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer và Moderna cho trẻ từ 5 tuổi trở xuống.
Phê duyệt vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer và Moderna cho trẻ 6 tháng đến 5 tuổi
Vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer và Moderna được phê duyệt tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi.

Theo đó, ngày 18/6 (giờ địa phương), CDC Mỹ thông báo rằng các vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer và Moderna đã được phép tiêm cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi

Sau quyết định này, Mỹ trở thành quốc gia đầu tiên cho phép sử dụng vắc-xin công nghệ mRNA cho trẻ em 6 tháng tuổi.

Trước đó, hôm 17/6, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ cũng đã cho phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Sau quyết định của FDA Mỹ, nước này đã phân phối hàng triệu liều vắc-xin cho trẻ em trên khắp đất nước.

Hiện, các bậc cha mẹ đã có thể bắt đầu đặt lịch hẹn để đưa trẻ đi tiêm chủng tại các bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc vào tuần tới.

Cụ thể, với vắc-xin Moderna, trẻ sẽ được tiêm 2 liều cách nhau một tháng. Một liều cho trẻ em từ sáu tháng đến 5 tuổi là 25 microgam (bằng một nửa liều tiêm cho trẻ em từ sáu đến 11 tuổi và 1/4 liều cho những người từ 12 tuổi trở lên).

Vắc-xin của Pfizer-BioNTech hiện được phép sử dụng cho trẻ em từ 6 tháng đến 4 tuổi. Trẻ sẽ được tiêm 3 microgam mỗi lần - tức 1/10 liều lượng của người lớn. Vắc-xin này sẽ được tiêm 3 lần. Hai mũi đầu tiên cách nhau ba tuần và mũi thứ ba sẽ được tiêm sau đó 8 tuần.

Mỹ hiện đang có 19,6 triệu trẻ em từ 6 tháng tới 5 tuổi và đây là lứa tuổi cuối cùng đang đợi để được tiêm phòng Covid-19 ở nước này. Dựa trên khuyến nghị của nhóm cố vấn độc lập, FDA dựa kiến sẽ sớm đưa ra quyết định cuối cùng của mình trong những ngày tới.

Khuyến nghị tiêm vắc-xin Pfizer và Moderna cho trẻ em Khuyến nghị tiêm vắc-xin Pfizer và Moderna cho trẻ em
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động