Thứ tư 08/05/2024 22:08

Mỹ công bố khoản viện trợ quân sự “khủng” cho Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mỹ tiếp tục cho thấy những nỗ lực của mình trong việc hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga khi công bố khoản viện trợ quân sự “khủng”.
Mỹ công bố khoản viện trợ quân sự “khủng” cho Ukraine
Ukraine tiếp tục nhận được gói viện trợ quân sự "khủng" từ Mỹ.

Theo đó, ngày 9/5 (giờ địa phương), Mỹ công bố gói viện trợ an ninh 1,2 tỷ USD cho Ukraine, cung cấp thêm đạn pháo giúp Kiev tăng cường năng lực phòng không.

Gói viện trợ mới thuộc Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI) được giải ngân trong nhiều tháng và nhiều năm để đảm bảo nhu cầu an ninh trong tương lai của Ukraine.

Khác với các gói viện trợ khác khi vũ khí, đạn dược và thiết bị quân sự được rút thẳng từ kho của quân đội Mỹ trước đây thì gói viện trợ này bao gồm đạn dược và các hệ thống phòng không, cùng thiết bị để tích hợp hệ thống của phương Tây vào mạng lưới sẵn có của Ukraine.

Bên cạnh đó, gói viện trợ quân sự này cũng bổ sung đạn tên lửa, UAV hỗ trợ phòng không, pháo, rocket, ảnh vệ tinh, kinh phí bảo trì và phụ tùng thay thế của nhiều hệ thống vũ khí.

Như vậy, tổng số tiền viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine đã lên tới gần 37 tỷ USD kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra hồi tháng 2/2022.

Thông tin này được Mỹ đưa ra trong bối cảnh lực lượng phòng không Ukraine đang phải đối mặt với áp lực rất lớn từ các đợt không kích từ phía Nga trong thời gian gần đây. Ukraine cho rằng Nga đã tăng cường độ không kích nhằm đánh giá và tìm cách bào mòn phòng không nước này.

Nga liên tiếp giành được lợi thế tại thành phố Bakhmut Nga liên tiếp giành được lợi thế tại thành phố Bakhmut
Ukraine bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên trong chiến dịch phản công Ukraine bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên trong chiến dịch phản công
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động