Thứ sáu 29/03/2024 19:17

Mỹ chính thức ngừng cung cấp miễn phí bộ xét nghiệm Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính quyền Tổng thống Mỹ - Joe Biden thông báo chính thức ngừng cung cấp miễn phí bộ xét nghiệm Covid-19 tại nhà cho người dân bắt đầu từ ngày 2/9.
Mỹ chính thức ngừng cung cấp miễn phí bộ xét nghiệm Covid-19
Mỹ ngừng phát miễn phí bộ xét nghiệm Covid-19 tại nhà.

Cụ thể, chính phủ nước này sẽ ngừng phát miễn phí bộ xét nghiệm Covid-19 tại nhà do không còn đủ kinh phí, trong bối cảnh kho dự trữ đang dần cạn kiệt và chính phủ muốn bảo đảm đáp ứng được nhu cầu phòng bệnh khi tình huống khẩn cấp xảy ra.

Người Mỹ sẽ không còn có thể yêu cầu xét nghiệm Covid-19 tại nhà miễn phí từ một trang web do chính phủ Mỹ thiết lập do nguồn cung hạn chế. Trang web COVIDTests.gov, được thiết lập khi số ca mắc biến thể Omicron tăng kỷ lục, đã giúp các hộ gia đình ở Mỹ đảm bảo các xét nghiệm

Chương trình được khởi động lần đầu vào tháng 1/2022 khi biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 hoành hành khắp nước Mỹ.

Theo thông báo, chương trình sẽ kết thúc vào ngày 2/9 tới trừ khi có nguồn kinh phí đột xuất từ Quốc hội. Thông báo nhấn mạnh việc giữ lại các bộ xét nghiệm còn lại để phân phối vào cuối năm nay là "lựa chọn tốt nhất”.

Hiện ngày càng ít người Mỹ làm xét nghiệm Covid-19 và nhiều người được cho là đã nhiễm bệnh mà không biết. Trên thực tế, các chuyên gia cho rằng nhiều người Mỹ đã tái nhiễm.

Mặc dù ngừng phát miễn phí bộ xét nghiệm, đại đa số người dân ở Mỹ vẫn có thể được xét nghiệm miễn phí hoặc được hoàn tiền thông qua các chương trình bảo hiểm tư nhân, Medicare hoặc Medicaid. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ số lượng bộ xét nghiệm Covid-19 còn lại trong kho dự trữ của Mỹ.

Đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới ở Trung Quốc Đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới ở Trung Quốc
Nga quyết định cắt nguồn cung khí đốt đến Pháp Nga quyết định cắt nguồn cung khí đốt đến Pháp
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động