Chủ nhật 28/04/2024 15:08

Mùa Thu nóng kỷ lục tại các quốc gia trên toàn cầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhiệt độ ấm bất thường trong mùa Thu đã khiến nhiều quốc gia trên thế giới phải đối mặt với những hình thái thời tiết chưa từng có.
(Ảnh: DW)
Nắng nóng toàn cầu đang kéo dài sang đến cả mùa Thu. (Ảnh: DW)

Mùa Hè năm nay đã là mùa Hè nóng nhất từ trước đến nay và khi chuyển sang mùa Thu thì tình trạng nóng bức vẫn tiếp tục diễn ra ở nhiều khu vực trên toàn cầu.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tháng 9 vừa qua, đất nước này đã chứng kiến một sự tăng nhiệt độ đáng kể, với mức nhiệt cao hơn trung bình lên đến 2,66 độ C. Điều đáng chú ý là hơn 2/3 số trạm quan trắc khí tượng đã ghi nhận kỷ lục nhiệt độ trong tháng 9 này, một con số không hề nhỏ.

Người dân Nhật Bản là người cảm nhận mức độ nóng này rõ ràng nhất, như ông Makoto Araya tại quận Toyama, Tokyo chia sẻ: "Trời nóng thế này tôi không còn cách nào khác ngoài việc mặc áo ngắn tay. Dự báo thời tiết nói buổi tối trời sẽ mát hơn nên tôi mang theo một chiếc áo sơ mi dài tay, nhưng chưa có lúc nào đủ mát để mặc cả, vậy đấy".

Tình trạng nóng bức cũng không chỉ xuất hiện tại Nhật Bản mà còn ở Tây Ban Nha, khi mức nhiệt độ thậm chí cao hơn bình thường từ 6 đến 10 độ C vào đầu tháng 10.

Bà Raquel Minana, một người dân tại Tây Ban Nha, không giấu được sự lo lắng: "Những gì chúng tôi đang phải trải qua lúc này là cái nóng điển hình của mùa Hè như vào đầu tháng 7 hoặc cuối tháng 8".

Không chỉ ở Tây Ban Nha mà tình trạng nhiệt độ cao cũng được ghi nhận tại London, Anh, khi vào ngày 7/10, mùa Thu đang trở nên nóng bức với nhiệt độ khoảng 25 độ C, cao hơn mức trung bình từ 9 - 10 độ C. Điều này khiến người dân phải mặc quần áo mùa Hè dù đang là giữa mùa Thu.

Các nhà khoa học đã cảnh báo về khả năng năm 2023 sẽ trở thành năm nóng kỷ lục do tác động của hiện tượng thời tiết El Nino và dự báo những tác động tiêu cực này có thể kéo dài đến cuối năm và thậm chí sang năm sau.

Sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đang ngày càng trở nên rõ ràng và đang đặt ra những thách thức lớn đối với việc bảo vệ môi trường toàn cầu.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ ra tín hiệu về việc tạm dừng tăng lãi suất Cục Dự trữ liên bang Mỹ ra tín hiệu về việc tạm dừng tăng lãi suất

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra báo hiệu về việc tạm dừng tăng lãi suất trong bối cảnh kinh tế đang ...

Nga và Trung Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dầu khí Nga và Trung Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dầu khí

Ngày 21/10, tại Diễn đàn Kinh doanh Năng lượng Nga - Trung Quốc ở Bắc Kinh, hai quốc gia đã chứng kiến việc ký kết ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động