Thứ ba 14/05/2024 00:48

Nga và Trung Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dầu khí

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 21/10, tại Diễn đàn Kinh doanh Năng lượng Nga - Trung Quốc ở Bắc Kinh, hai quốc gia đã chứng kiến việc ký kết không dưới 20 thỏa thuận về hợp tác năng lượng, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hai bên.
Nga và Trung Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dầu khí
Nga và Trung Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dầu khí. (Ảnh: VNF)

Tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường đã đưa ra 3 đề xuất chủ chốt nhằm thúc đẩy hợp tác năng lượng giữa hai quốc gia.

Cụ thể, hai bên sẽ tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng năng lượng, thúc đẩy nhanh chóng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và giảm carbon, đồng thời duy trì sự mở cửa và liên kết của thị trường năng lượng toàn cầu.

Đại diện từ Tập đoàn dầu khí Nga Rosneft, ông Igor Sechin đã nhấn mạnh sự quan trọng của diễn đàn khi hơn 45% giao dịch thương mại giữa Nga và Trung Quốc được thực hiện thông qua các doanh nghiệp tham gia.

Ông Sechin cũng tuyên bố mục tiêu của Nga trong việc tăng cường hợp tác với Trung Quốc không chỉ trong lĩnh vực năng lượng mà còn liên quan đến công nghệ, cung cấp thiết bị và đầu tư vào các dự án năng lượng.

Tương tự, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cũng bày tỏ niềm tin vào tiềm năng tăng cung ứng năng lượng cho Trung Quốc. Ông Novak cho biết, dự kiến xuất khẩu năng lượng từ Nga sang Trung Quốc năm 2023 sẽ tăng 17% so với năm trước.

Diễn đàn đã thu hút sự tham dự của khoảng 500 đại biểu, bao gồm các chính trị gia, đại diện của hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu từ cả Nga và Trung Quốc, cùng với các chuyên gia và nhà nghiên cứu.

Được tổ chức dưới sự bảo trợ của Ủy ban Chiến lược phát triển Nhiên liệu, Năng lượng và An toàn Môi trường của Tổng thống Nga và Cơ quan Quản lý Năng lượng Nhà nước Trung Quốc, diễn đàn đã ghi nhận một sự kiện quan trọng trong mối quan hệ năng lượng giữa hai quốc gia.

Ngoài ra, cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã thông báo rằng Diễn đàn Kinh doanh Năng lượng Nga - Trung lần thứ VI sẽ được tổ chức tại Nga vào năm 2024.

Cần phải mở hành lang nhân đạo để chở hàng hóa tới Dải Gaza Cần phải mở hành lang nhân đạo để chở hàng hóa tới Dải Gaza

Đây là lời kêu gọi của Tổng thư ký Liên Hợp quốc - Antonio Guterres về việc hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho khu ...

Cục Dự trữ liên bang Mỹ ra tín hiệu về việc tạm dừng tăng lãi suất Cục Dự trữ liên bang Mỹ ra tín hiệu về việc tạm dừng tăng lãi suất

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra báo hiệu về việc tạm dừng tăng lãi suất trong bối cảnh kinh tế đang ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động