Thứ sáu 29/03/2024 21:54

Một số các quốc gia châu Âu đã dỡ bỏ hoàn toàn giãn cách xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, một số các quốc gia châu Âu đã dỡ bỏ hoàn toàn giãn cách xã hội để trở lại với trạng thái bình thường.
Người dân châu Âu đã dần trở lại cuộc sống bình thường. (Ảnh: Reuters)
Người dân châu Âu đã dần trở lại cuộc sống bình thường. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, từ ngày 25-9, Na Uy đã dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19, bao gồm cả giữ khoảng cách trong các hoạt động xã hội.

Quốc gia Bắc Âu đã thông báo rằng đã đến lúc "sống như bình thường" với Covid-19 sau 561 ngày thực hiện các biện pháp hạn chế nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Cụ thể, quyết định nới lỏng toàn bộ các biện pháp hạn chế này cho phép tổ chức các sự kiện văn hóa hay thể thao với 100% công suất, các nhà hàng cũng được phục vụ số khách không giới hạn và các câu lạc bộ ban đêm mở cửa trở lại.

Động thái trên là bước cuối cùng trong kế hoạch 4 bước mà Na Uy thực hiện nhằm loại bỏ các biện pháp hạn chế được thực hiện vào ngày 10-3 năm ngoái khi đại dịch bùng phát ở đất nước này.

Theo thống kê của Viện y tế công cộng của Na Uy, có 76% người dân nước này đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa Covid-19, trong khi 67% dân số đã tiêm đủ liều.

Tương tự, Hà Lan đã chấm dứt các biện pháp giãn cách xã hội vào ngày 25-9, thay thế các hạn chế bằng yêu cầu xuất trình thẻ sức khỏe Covid-19 để vào các địa điểm công cộng như khách sạn, nhà hàng và khu vui chơi giải trí.

Trong khi đó, Bắc Ireland sẽ nới lỏng các quy định về giãn cách cho các chuyến du lịch quốc tế từ tháng 10.

Cụ thể, từ ngày 4-10, những du khách đến từ các quốc gia không nằm trong danh sách đỏ đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ không còn phải xét nghiệm Covid-19 trước khi đến Bắc Ireland.

Quốc gia châu Âu đầu tiên dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế do dịch Covid-19 Quốc gia châu Âu đầu tiên dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế do dịch Covid-19

Sau khi hoàn thành lộ trình 4 giai đoạn đặt ra trước đó thì quốc gia châu Âu đầu tiên chính thức dỡ bỏ hoàn ...

Quốc gia châu Âu đầu tiên đạt Quốc gia châu Âu đầu tiên đạt "miễn dịch cộng đồng"

Đã có quốc gia đầu tiên tại châu Âu đạt được “miễn dịch cộng đồng” sau khi tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 cho 70% người ...

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động