Thứ hai 29/04/2024 07:08

Quốc gia châu Âu đầu tiên đạt "miễn dịch cộng đồng"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đã có quốc gia đầu tiên tại châu Âu đạt được “miễn dịch cộng đồng” sau khi tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 cho 70% người trưởng thành.
Thủ đô Valletta của Malta nổi tiếng với kiến trúc cổ kín với nhiều công nhiều văn hóa lịch sử
Thủ đô Valletta của Malta.

Theo đó, ngày 24-5 (giờ địa phương), Malta đưa ra thông báo về việc đạt được mục tiêu tiêm phòng ít nhất một mũi vaccine cho 70% người trưởng thành.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Malta - Chris Fearne tuyên bố quốc gia với khoảng 500.000 người đã đạt "miễn dịch cộng đồng".

Theo ông Chris Fearne sau khi 475.000 liều vaccine được tiêm, khoảng 42% dân số đã hoàn thành tiêm chủng cả hai liều các loại vaccine Pfizer, Moderna hoặc AstraZeneca hoặc với một liều duy nhất của vaccine Johnson & Johnson.

"Chúng tôi đã đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng. Vaccine chính là vũ khí của chúng tôi chống lại virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19. Điều này cũng có nghĩa là sự lây truyền của virus - ngay cả khi nó vẫn tồn tại trong chúng ta - đã giảm đáng kể", người đứng đầu Bộ Y tế Malta nhấn mạnh.

Mục tiêu này của Malta đã đạt được sớm hơn rất nhiều so với kế hoạch ban đầu chính phủ đặt ra là tháng 9, trước khi điều chỉnh vào cuối tháng 6.

Trong khi đó, Ủy ban châu Âu đặt mục tiêu sẽ tiêm chủng cho 70% dân số EU vào cuối tháng 7 tới.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động