Thứ hai 29/04/2024 04:53

Quốc gia châu Âu đầu tiên dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế do dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi hoàn thành lộ trình 4 giai đoạn đặt ra trước đó thì quốc gia châu Âu đầu tiên chính thức dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế do dịch Covid-19.
Iceland là quốc gia châu Âu đầu tiên dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế do dịch Covid-19.
Iceland là quốc gia châu Âu đầu tiên dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế do dịch Covid-19.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 26-6 (giờ địa phương), Iceland chính thức dỡ bỏ toàn bộ các biện pháp hạn chế ngăn ngừa đại dịch Covid-19 sau 15 tháng áp đặt.

Cụ thể, những quy định về giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người sẽ được dỡ bỏ, trong khi các quán bar, nhà hàng cũng được mở cửa trở lại như bình thường.

Quyết định này được đưa ra sau khi Iceland đạt được những tiến bộ trong chiến dịch tiêm chủng vaccine và hoàn thành lộ trình 4 giai đoạn mà nước này đặt ra trước đó nhằm ngăn chặn dịch Covid-19.

Đây là quốc gia châu Âu đầu tiên dỡ bỏ tất cả các hạn chế trong nước.

Quyết định dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế được lên kế hoạch từ nửa cuối tháng 6, khi mà 75% dân số trên 16 tuổi tại Iceland đã được tiêm chủng ít nhất 1 mũi.

Tính đến ngày 24-6, con số này đã tăng lên 88%, tương đương 295.000 người trong tổng số 365.000 dân Iceland đã nhận được ít nhất 1 liều vaccine ngừa Covid-19.

Đất nước này có tỷ lệ mắc bệnh tương đối thấp, trung bình chỉ 1,6/100.000 dân trong hai tuần, và mới chỉ ghi nhận có 30 ca tử vong trong tổng số 6.637 ca nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, dù đã dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế trong nước nhưng Iceland vẫn sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt, như yêu cầu kết quả xét nghiệm PCR âm tính hay xét nghiệm lại sau 15 ngày cách ly đối với khách nhập cảnh chưa tiêm vaccine.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động