Thứ năm 01/08/2024 20:13

Món quà đặc biệt ngày tri ân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tháng 7, bên cạnh những đóa hoa, ngọn nến, nén hương thơm được dâng lên các phần mộ liệt sĩ hay những phần quà trao tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, mùa tri ân năm nay còn đong đầy cảm xúc từ “món quà đặc biệt”. Đó là 77 di ảnh liệt sĩ được các bạn trẻ Thủ đô phục dựng trao tặng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn TP Hà Nội.
Món quà đặc biệt ngày tri ân

Thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng xúc động khi được trao tặng di ảnh liệt sĩ được làm mới bằng công nghệ AI. (Ảnh: Khánh Huy)

Từ các bức ảnh đen trắng đã nhuốm màu thời gian, thậm chí chỉ còn vài chi tiết, không còn nguyên vẹn, các bạn trẻ Thủ đô dồn tâm huyết thực hiện dự án ý nghĩa “Phục dựng ảnh liệt sĩ trao tặng các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024”.

Thông qua công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), nhóm họa sĩ trẻ tái hiện chân thực chân dung các anh hùng, liệt sĩ đủ sắc màu, biểu cảm, làm sống lại hình ảnh thật sự đẹp đẽ của những người lính đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì dáng hình Tổ quốc. Những bức ảnh quý đã phục dựng được bọc cẩn thận trong lá Quốc kỳ và trao tặng trực tiếp cho thân nhân các gia đình đúng ngày 27/7/2024, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Hà Nội. Hòa trong niềm xúc động khôn xiết khi nhận “món quà tri ân đặc biệt”, bao giọt nước mắt rưng rưng bởi cuộc hội ngộ trên ảnh không nói lên lời.

Dự án phục dựng ảnh chân dung anh hùng liệt sĩ là hoạt động do Thành đoàn Hà Nội khởi xướng nhằm thực hiện theo Kế hoạch số 157/KH - UBND ngày 22/5/2024 của UBND TP Hà Nội về việc tổ chức hành trình tuổi trẻ “Tiếp lửa truyền thống - Cống hiến tương lai” chào mừng 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng”, 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân trên địa bàn TP Hà Nội. Thời gian thực hiện từ tháng 7/2024 đến tháng 7/2025, phân chia 3 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 trao tặng 350 ảnh (77 ảnh nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và 273 ảnh dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô); giai đoạn 2 trao tặng 300 ảnh nhân dịp 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam; giai đoạn 3 trao tặng 420 ảnh nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 2025.

Hoạt động phục dựng ảnh chân dung anh hùng, liệt sĩ như là lời tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ Thủ đô với các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc. Tiếp bước trên hành trang về nguồn, dự án ý nghĩa này còn là dịp giáo dục thế hệ tuổi trẻ với trách nhiệm “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, dấu ấn của tuổi trẻ Thủ đô đến với cộng đồng.

Hà Nội huy động các nguồn lực chăm lo, tặng quà người có công
Mãi khắc ghi công ơn to lớn của các Anh hùng liệt sĩ
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Quán quân Rap Việt Double2T lên tiếng về ồn ào tình cảm, "mắc bệnh sao"

Quán quân Rap Việt Double2T lên tiếng về ồn ào tình cảm, "mắc bệnh sao"

Rapper Double2T - quán quân Rap Việt mùa 3 khẳng định những tin đồn cho rằng anh có thái độ không tốt với ê-kíp, phân biệt đối xử với fan và che giấu fan chuyện tình cảm là sai sự thật.
Những thiết kế dân tộc ấn tượng nhất Miss Grand Vietnam 2024

Những thiết kế dân tộc ấn tượng nhất Miss Grand Vietnam 2024

Tối 30/7, phần thi trình diễn trang phục văn hóa dân tộc (National Costume) thuộc khuôn khổ cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024 diễn ra tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) với nhiều thiết kế gây ấn tượng với khán giả.
Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 xin lỗi khán giả vì nhầm lẫn chi tiết lịch sử

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 xin lỗi khán giả vì nhầm lẫn chi tiết lịch sử

Cụ thể, trong phần thi trình diễn trang phục “Trưng Vương” của NTK Nguyễn Huy Hoàng do thí sinh Bùi Lý Thiên Hương thể hiện, phần nhạc nền giới thiệu trang phục xảy ra sự cố nhầm lẫn thông tin lịch sử khiến khán giả bức xúc.
Cân nhắc khi tham gia trào lưu trên mạng xã hội

Cân nhắc khi tham gia trào lưu trên mạng xã hội

Mukbag là trào lưu bắt nguồn từ Hàn Quốc và du nhập vào rất nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Ở Việt Nam, trào lưu này phát triển nhanh chóng, được nhiều bạn trẻ đón nhận.
Kỳ cuối: Những cách phát hiện camera quay lén và hướng xử trí

Kỳ cuối: Những cách phát hiện camera quay lén và hướng xử trí

Theo hãng sản xuất phần mềm bảo mật Norton, camera quay lén thường được giấu trong 30 vị trí thông thường nên khi đến địa điểm có nguy cơ bị quay lén, mọi người có thể kiểm tra.
Kỳ 4: Kẻ biến thái có hành vi quay lén, phát tán hình ảnh gây hậu quả nghiêm trọng bị xử lý như thế nào?

Kỳ 4: Kẻ biến thái có hành vi quay lén, phát tán hình ảnh gây hậu quả nghiêm trọng bị xử lý như thế nào?

Trao đổi với PL&XH, tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: "Hành vi quay lén người khác trong phòng thay đồ là hành vi vi phạm pháp luật và vi phạm đạo đức xã hội. Nếu phát tán những hình ảnh này gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.
Câu chuyện cuộc sống: vẻ đẹp của lòng biết ơn

Câu chuyện cuộc sống: vẻ đẹp của lòng biết ơn

Bà Tư là mẹ nuôi của Hà. Bà nuôi cô con gái nhỏ khi cô bé mới còn đỏ hỏn. Ngày ấy, bà Tư đi làm đồng về, nghe thấy tiếng khóc trẻ con, bèn tìm kiếm quanh cổng.
"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" mùa 2 trở lại

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" mùa 2 trở lại

“Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” mùa 2 sẽ đổi tên thành Chị đẹp đạp gió 2024, có sự tham gia của 30 nữ nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực.
Kỳ 4: Những hương ước làng nghề gìn giữ nét đẹp kinh doanh

Kỳ 4: Những hương ước làng nghề gìn giữ nét đẹp kinh doanh

Với lịch sử ngàn năm văn hiến, người Hà Nội giữ trong mình những giá trị văn hóa được xây dựng từ các hương ước làng, xã. Trải qua lịch sử biến động, các hương ước xưa vẫn là những giá trị, là tiền đề để xây dựng và phát huy văn hóa kinh doanh đặc trưng của xứ Kinh kỳ.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động