Thứ tư 24/04/2024 21:57

Ảnh

Mô hình "bệnh viện dã chiến" tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Đống Đa, Hà Nội) trở thành nơi tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Đây là 1 trong 10 điểm tiêm được triển khai theo mô hình của "bệnh viện dã chiến".
Mô hình
Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức có sức chứa 2.000 chỗ ngồi, với hệ thống cơ sở vật chất khá tốt được trưng dụng làm điểm tiêm chủng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân
Mô hình
Tại đây cũng đã thiết lập những vách ngăn tạo thành các ô riêng biệt, từ nơi khám sàng lọc tới nơi tiêm đều đảm bảo giãn cách
Mô hình
Người đến tiêm được đo huyết áp, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế... trước khi vào khu vực tiêm
Mô hình
Đại diện Trung tâm Y tế quận Đống Đa cho biết, đợt tiêm tại "bệnh viện dã chiếnn" này thực hiện tiêm khoảng 1500 mũi cho cư dân trên địa bàn 3 phường Cát Linh, Văn Miếu, Quốc Tử Giám
Mô hình
Quận Đống Đa cũng chỉ đạo các đơn vị tránh để tình trạng ùn tắc tại vị trí khám sàng lọc trước khi tiêm. Chủ động gửi trước tờ khai y tế để người dân tự khai trước tại nhà, rút ngắn thời gian khai báo y tế tại chỗ
Mô hình
Điểm tiêm tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức là tiêm chủng theo mô hình "bệnh viện dã chiến", sử dụng các vách ngăn để tạo thành các phòng tiêm riêng biệt, đảm bảo giãn cách cũng như hạn chế việc tiếp xúc đông người. Đây cũng là mô hình tiêm chủng vắc xin được sử dụng lần đầu tiên trên toàn quốc trong đợt tiêm chủng diện rộng này.
Mô hình

Một quầy tiêm khép kín có diện tích khoảng 8 m2 với một nhân viên tiêm chủng và một cán bộ nhập liệu. Cách đó khoảng 4m là bàn khám sàng lọc sức khỏe.

Mô hình
Điểm tiêm tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức bố trí 8 dây tiêm với công suất chạy tối đa có thể tiêm được khoảng 1000 mũi/ngày. Loại vắc-xin được sử dụng để tiêm chủng cho người dân trên địa bàn quận Đống Đa tại điểm nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức là AstraZeneca.
Mô hình
Được biết, quận Đống Đa sẽ tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng ngừa COVID-19 trong 4 ngày, dự kiến số lượng tiêm khoảng 25.680 mũi. Riêng điểm tiêm tại "bệnh viện dã chiến" này thực hiện trong ngày 2 đến 3-8 là hoàn thành chỉ tiêu liều lượng 1500 mũi.
Mô hình
Để đảm bảo tiến độ, các phường trên địa bàn quận Đống Đa đã lên kế hoạch phân bổ thời gian cho người dân, mỗi người sẽ đến theo giờ được sắp xếp để đảm bảo không ùn ứ cùng thời điểm, giãn cách theo qui định phòng chống dịch.
Mô hình
Quá trình tiêm hoàn tất, người dân sẽ được hướng dẫn tới khu vực chờ theo dõi khoảng 30 phút tới một tiếng đồng hồ, nếu không có biểu hiện gì đáng lo ngại sẽ được cho về.
Mô hình
Công tác ứng trực cấp cứu được đảm bảo từ 1 đến 2 tổ cấp cứu tại mỗi điểm tiêm, sẵn sàng phối hợp với các bệnh viện để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.
Mô hình
Việt Nam đang ở giai đoạn đầu của đợt tiêm chủng Quốc gia lớn nhất từ trước tới nay.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động