Thứ sáu 19/04/2024 21:55

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường vào cuối tháng 11

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khu vực Bắc Bộ dự báo sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to từ ngày 24/11, dự báo có thể đón một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh vào khoảng cuối tháng 11.
Miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường vào cuối tháng 11
Dự báo cuối tháng 11, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh tăng cường (ảnh minh họa)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng cuối tháng 11, một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh có thể tăng cường xuống nước ta.

Theo đó, từ đêm 23/11 đến ngày 24/11,do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với nhiễu động gió Đông trên mực 1500m, khu vực phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi đêm và sáng trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 16-19 độ C; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 19-21 độ C.

Riêng khu vực Nam đồng bằng có mưa vừa, có nơi mưa to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực Hà Nội từ đêm 23/11 đến ngày 24/11 có lúc có mưa, mưa rào.

Trên biển, đêm 23/11, phía Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 1,5-2,5m; biển động.

Do tác động của đợt không khí lạnh tăng cường nên khoảng ngày 29-30/11, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Khoảng sau ngày 1/12, miền Bắc đón một đợt rét diện rộng của mùa đông năm nay.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, dự báo từ tháng 12, không khí lạnh sẽ gia tăng cường độ và tần suất, ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung Bộ nước ta.

Bắc Bộ nắng ấm trước khi đón đợt không khí lạnh
Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét hại
Không khí lạnh tăng cường mạnh, các tỉnh miền Bắc tiếp tục mưa rét
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động