Chủ nhật 28/04/2024 07:47

Microsoft "khai tử" ứng dụng Android trên Windows

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Microsoft đã quyết định chấm dứt hỗ trợ cho việc cài đặt ứng dụng Android trên hệ điều hành Windows 11.
Microsoft
Microsoft ngừng hỗ trợ ứng dụng Android trên Windows. (Ảnh: 9to5)

Cụ thể, người dùng đã cài đặt Amazon Appstore trên Windows 11 trước ngày 5/3 sẽ vẫn có thể tiếp tục sử dụng, trước khi tất cả các tính năng này bị vô hiệu hóa hoàn toàn vào năm 2025.

Microsoft sẽ "khai tử" ứng dụng Android trên Windows bằng cách chấm dứt hỗ trợ cho Windows Subsystem for Android (WSA), công nghệ nền tảng đứng sau Amazon Appstore và các ứng dụng Android khác trên Windows 11.

Động thái này đến sau khi Microsoft lần đầu tiên giới thiệu khả năng chạy ứng dụng Android trên Windows 11 vào năm 2021, cho phép người dùng cài đặt Amazon Appstore và một số ứng dụng Android riêng lẻ.

Theo người phát ngôn của Microsoft, quyết định này nhằm mục đích "cập nhật định kỳ sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng". Microsoft vẫn cam kết xây dựng một nền tảng và hệ sinh thái mở, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm và ứng dụng tốt nhất cho Windows, trong bối cảnh công ty tập trung vào mảng trí tuệ nhân tạo (AI).

Microsoft cho biết những người dùng đã cài đặt Amazon Appstore hoặc các ứng dụng sử dụng WSA trước ngày 5/3/2024 vẫn có thể tiếp tục sử dụng chúng đến ngày 5/3/2025.

Tuy nhiên, Appstore và các ứng dụng liên quan sẽ không còn hiển thị trong Microsoft Store từ ngày 6/4/2024. Các nhà phát triển cũng sẽ ngừng gửi ứng dụng mới cho Amazon Appstore trên Windows, nhưng vẫn sẽ cập nhật ứng dụng cho đến tháng 3/2025.

Về kế hoạch tiếp theo, có khả năng Microsoft sẽ giới thiệu các thiết bị Surface mới vào ngày 21/3. Các sản phẩm được kỳ vọng là Surface Pro 10 và Surface Laptop 6, có thể được công ty quảng bá là những chiếc PC tích hợp AI đầu tiên.

iOS 17.4 cho phép người dùng xóa hoàn toàn Safari trên iPhone iOS 17.4 cho phép người dùng xóa hoàn toàn Safari trên iPhone

Bản cập nhật mới iOS 17.4 của Apple đã có thể cho phép người dùng xóa ứng dụng mặc định - trình duyệt web Safari ...

Hạ viện Mỹ bỏ phiếu dự luật cấm TikTok Hạ viện Mỹ bỏ phiếu dự luật cấm TikTok

Hạ viện Mỹ dự kiến sẽ bỏ phiếu về một dự luật yêu cầu ByteDance - công ty mẹ của TikTok, phải thoái vốn quyền ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động