Thứ sáu 26/04/2024 07:16

Lý do khiến NSND Lê Khanh dừng đóng phim

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
NSND Lê Khanh bất ngờ đưa ra quyết định dừng đóng phim trong thời gian tới để tập trung cho việc đào tạo các diễn viên trẻ. Đây cũng là ước mơ mà chị đã, đang và tiếp tục thực hiện để góp phần vào sự phát triển nền nghệ thuật nước nhà.
Lý do khiến NSND Lê Khanh dừng đóng phim
NSND Lê Khanh xuất hiện bên cạnh hai "ngọc nữ" trẻ Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn

Tạm dừng đóng phim để viết tiếp ước mơ

Trong buổi trò chuyện chuyên đề "Con đường trở thành diễn viên thực thụ" tại TP.HCM, NSND Lê Khanh và hai diễn viên trẻ Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn đã có những chia sẻ bổ ích với các bạn trẻ có đam mê diễn xuất. Cũng tại đây, nữ nghệ sĩ gạo cội đã tuyên bố tạm dừng diễn xuất để theo đuổi đam mê đào tạo diễn viên trẻ.

Điều này khiến khán giả không khỏi bất ngờ vì NSND Lê Khanh được coi là một trong những tượng đài nghệ thuật trong mắt các nghệ sĩ hậu bối và khán giả. Chị đã thành công với rất nhiều vai diễn hay. Không chỉ ghi dấu ấn trên sân khấu mà trong lĩnh vực phim ảnh, nữ nghệ sĩ cũng biến hóa không ngừng, góp phần vào thành công của các tác phẩm phim ảnh.

Trở lại màn ảnh rộng sau 20 năm vắng bóng, NSND Lê Khanh liên tục xuất hiện trong các dự án phim điện ảnh lớn và gặt hái nhiều thành công. Năm 2021, NSND Lê Khanh nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 22 với vai diễn Lý Lệ Hà trong “Gái già lắm chiêu V”. Năm 2022, NSND Lê Khanh vinh dự được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch trao tặng giải thưởng “Diễn viên điện ảnh của năm”.

Có thể nói, các vai diễn dù nặng ký đến đâu, qua sự hóa thân của NSND Lê Khanh cũng hiện lên một cách tự nhiên, chân thực. Từng ánh mắt, cử chỉ, lời thoại,...đều được chị chăm chút từng chút một. Nữ nghệ sĩ không nề hà bất kỳ thử thách nào, chỉ cần điều đó giúp cho vai diễn trở nên tốt hơn, bộ phim có giá trị hơn. Dù đã có gia tài đồ sộ các vai diễn cũng như kinh nghiệm diễn xuất nhưng NSND Lê Khanh lúc nào cũng đi tìm những điều mới mẻ để khám phá bản thân, trở thành điểm sáng của bất cứ dự án nào chị tham gia.

Sau 40 năm, với sự nhiệt huyết với nghề, NSND Lê Khanh mong muốn tập trung thời gian tìm kiếm và đào tạo lứa diễn viên mới cho điện ảnh nước nhà. Chị cũng mời những diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất, đào tạo như NSƯT Thành Lộc, NSND Hồng Vân cùng các diễn viên nổi tiếng như Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn,… để giảng dạy thế hệ diễn viên trẻ.

Tuy quyết định dừng đóng phim của nữ nghệ sĩ đường đột nhưng khán giả nhiệt tình ủng hộ. Với thương hiệu của mình, khán giả hy vọng NSND Lê Khanh sẽ chia sẻ nhiều bí quyết giúp các hậu bối có thêm những kinh nghiệm quý báu phát triển sự nghiệp.

Liều lĩnh để trưởng thành

NSND Lê Khanh nhấn mạnh nghệ sĩ cần phải dấn thân, làm liều thì mới có thể trưởng thành. Chị lấy minh chứng sống là bản thân để chia sẻ với các bạn trẻ. Có thể nhiều người sẽ bất ngờ khi NSND Lê Khanh để có vai diễn trong phim điện ảnh “Mùa hè chiều thẳng đứng” đã phải đi casting phim. Khi đó, nữ nghệ sĩ 37 tuổi, danh tiếng đã thuộc hàng ngôi sao. Nhiều người còn khuyên chị không nên “dấn thân” đi casting phim, vì nhỡ đâu không trúng vai, sẽ rất “mất mặt”.

Tuy nhiên, vì quá “mê” được làm phim của đạo diễn Trần Anh Hùng, đặc biệt là “nghiện” phim “Mùa đu đủ xanh” của nam đạo diễn này, mà chị bỏ qua nỗi sợ hãi đi thử vai. NSND Lê Khanh nhớ lại, chị hồi hộp, lo lắng đến mức không biết mặc gì trong buổi gặp gỡ đạo diễn. Trần Anh Hùng hỏi NSND Lê Khanh có biết hát không, sau đó hai người nghêu ngao hát cả buổi. Chị còn thầm nghĩ “Lão này điên à?”. Vậy mà cuối cùng chị trúng vai.

Phim “Mùa hè chiều thẳng đứng” phát hành năm 2000. Bộ ba NSND Lê Khanh, Trần Nữ Yên Khê và NSND Như Quỳnh được giới phê bình đánh giá cao. Vai Khanh trong phim cũng trở thành một trong những vai diễn để đời của NSND Lê Khanh. Năm 38 tuổi, chị trở thành nghệ sĩ sân khấu trẻ nhất Việt Nam được phong tặng danh hiệu NSND.

Lý do khiến NSND Lê Khanh dừng đóng phim
NSND Lê Khanh đóng "Mùa hè chiều thẳng đứng" khi đang là ngôi sao của sân khấu kịch phía Bắc.

Người thầy của những “ngọc nữ” hàng đầu

Được mệnh danh là “ngọc nữ” hàng đầu làng điện ảnh Việt thời điểm hiện tại nhưng Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn vẫn coi bản thân là người con, người học trò bé nhỏ của mẹ, cô giáo Lê Khanh. Minh chứng là khi đóng chung phim “Gái già lắm chiêu”, Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn đã được học hỏi, chỉ dẫn bởi NSND Lê Khanh rất nhiều. Chính chị là người góp phần “thổi hồn” vào các nhân vật của hai diễn viên trẻ.

Tại buổi trò chuyện, Ninh Dương Lan Ngọc thể hiện lòng biết ơn và ngưỡng mộ với “người mẹ màn ảnh”. Cô luôn biết ơn NSND Lê Khanh vì đã giúp bản thân hoàn thiện diễn xuất cho vai diễn Ms. Q trong ”Cô gái đến từ quá khứ”. Đây là vai diễn giúp Lan Ngọc đoạt chiếc cúp Mai vàng thứ 3 trong sự nghiệp.

“Mẹ là tấm gương cho chúng tôi cũng như những diễn viên trẻ trên con đường điện ảnh. Những câu chuyện thực tế từ trải nghiệm của NSND Lê Khanh là những bài học quý giá mà những học trò như chúng tôi trân trọng. Tôi biết rằng bên cạnh đam mê diễn xuất thì việc dẫn dắt, đào tạo diễn xuất cho lớp diễn viên trẻ cũng là đam mê bất tận của NSND Lê Khanh. Đây là lúc mẹ của chúng tôi được thực hiện hoài bão tiếp theo của mình”, Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ.

Kaity Nguyễn cũng gửi đến nữ diễn viên những lời cảm ơn chân thành vì luôn giúp đỡ cô trong các vai diễn.

“Cách dạy của mẹ rất khác biệt và tình cảm. Mẹ biết cách giúp những diễn viên trẻ như tôi thêm bề dày trải nghiệm và tâm lý để bước vào những nhân vật khó. Nhờ mẹ mà tôi có thêm những cách suy nghĩ khác để khai thác nhân vật của mình sâu hơn. Bây giờ, trước mỗi dự án, tôi đều tìm đến mẹ để xin mẹ dạy và cho tôi thêm những lời khuyên bổ ích", Kaity Nguyễn cho biết.

NSND Công Lý đóng vai gì trong Táo Quân 2023? NSND Công Lý đóng vai gì trong Táo Quân 2023?
NSND Công Lý sang Nhật điều trị lần thứ 3 NSND Công Lý sang Nhật điều trị lần thứ 3
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động