Thứ hai 29/04/2024 16:38

Liên Hợp quốc chính thức công nhận Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ quốc tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã chính thức thông qua một nghị quyết đặc biệt, công nhận Tết Nguyên đán là một ngày lễ quốc tế.
Liên Hợp quốc chính thức công nhận Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ quốc tế
Đại hội đồng Liên Hợp quốc chính thức công nhận Tết Nguyên đán là ngày lễ. (Ảnh: VNTimes)

Theo đó, nghị quyết này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thể hiện sự tôn trọng và công nhận đối với văn hóa truyền thống của khu vực Á Đông.

Việc này không chỉ là một sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với nét đẹp và ý nghĩa sâu sắc của Tết Nguyên đán, mà còn là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ và nỗ lực vận động tại Liên Hợp quốc.

Trong đó, Việt Nam cùng với 11 quốc gia khác, đã chính thức ký một thư chung gửi lãnh đạo Liên Hợp quốc vào hồi tháng 8 vừa qua để thể hiện sự cam kết và mong muốn về một quyết định quan trọng với ngày lễ đặc biệt của các nước châu Á.

Nghị quyết nhấn mạnh rằng Tết Nguyên đán là một ngày lễ được kỷ niệm rộng rãi trong cộng đồng các quốc gia thành viên. Do đó, nghị quyết khuyến khích các cơ quan của Liên Hợp quốc không tổ chức các cuộc họp chính thức vào ngày đầu tiên của năm mới âm lịch.

Theo quy định mới, Tết Nguyên đán sẽ trở thành một trong 10 ngày nghỉ lễ chính thức của Liên Hợp quốc, điều này sẽ mở ra cho cán bộ và nhân viên của tổ chức này thêm cơ hội để tận hưởng và kỷ niệm ngày lễ trọng đại này.

Đây không chỉ là một bước tiến quan trọng về mặt văn hóa và tôn giáo, mà còn thể hiện sự đa dạng và tôn trọng giữa các quốc gia thành viên của Liên Hợp quốc.

Đại sứ và Trưởng phái đoàn của 12 nước gồm: Brunei Darussalam, Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Lào, Malaysia, Mauritius, Philippines, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã gửi một thông điệp mạnh mẽ, thể hiện cam kết của họ đối với giá trị và ý nghĩa sâu sắc của Tết Nguyên đán trong lòng cộng đồng quốc tế.

Đại hội đồng Liên hợp quốc phê duyệt ngân sách thường niên cho năm 2024 Đại hội đồng Liên hợp quốc phê duyệt ngân sách thường niên cho năm 2024

Ngày 24/12, trang tin chính thức của Liên hợp quốc (LHQ) đã thông báo về sự phê duyệt của Đại hội đồng LHQ về ngân ...

Năm 2024 biến động và thách thức của kinh tế toàn cầu Năm 2024 biến động và thách thức của kinh tế toàn cầu

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ở thời điểm hiện tại thì trong năm 2024 được dự báo sẽ mang đến nhiều biến động ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động