Thứ hai 29/04/2024 11:20

Lễ hội Songkran trở thành Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lễ hội nổi tiếng của Thái Lan mang tên Songkran đã chính thức được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Lễ hội Songkran trở thành Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại
Màn té nước là một trong những hoạt động quan trọng tại lễ hội Songkran ở Thái Lan. (Ảnh: Getty)

Theo đó, vào giữa tháng 4 hằng năm, Thái Lan hân hoan tổ chức lễ hội Songkran, một sự kiện văn hóa tượng trưng cho sự đoàn kết, lòng bao dung và hợp tác cộng đồng.

Đặc biệt, lễ hội Songkran đã nhận được sự công nhận chính thức từ Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, đánh dấu một bước quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển di sản văn hóa độc đáo này.

Theo thông báo của UNESCO, lễ hội Songkran không chỉ là một sự kiện lễ hội mà còn là một biểu tượng của sự đoàn kết và lòng bao dung trong cộng đồng. Nó không chỉ giới thiệu đến thế giới những nét văn hóa truyền thống của Thái Lan mà còn thúc đẩy sự hiểu biết và tôn trọng giữa các quốc gia và cộng đồng trên khắp thế giới.

Lễ hội Songkran diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 4 hằng năm, tạo nên một không khí phấn khích và tràn ngập năng lượng tích cực trên khắp Thái Lan. Những hoạt động chính của lễ hội bao gồm cúng dường cho các nhà sư, thực hiện các nghi thức truyền thống, biểu diễn văn hóa nghệ thuật và không thể thiếu là những màn té nước hứng khởi trên đường phố.

Tết Songkran không chỉ là dịp để mọi người vui đùa và giải trí mà còn chứa đựng những giá trị tâm linh sâu sắc. Đây như là thời điểm để gột rửa những điều không may mắn, cầu nguyện cho sự thịnh vượng trong năm mới, tưởng nhớ tổ tiên, thể hiện lòng hiếu lễ với người lớn tuổi và đoàn tụ với gia đình. Mỗi hoạt động và nghi thức đều đóng góp vào việc duy trì và phát triển di sản văn hóa độc đáo này, làm nổi bật vị thế của Thái Lan trên bản đồ văn hóa quốc tế.

Nga trở lại Top 5 nhà cung cấp ngũ cốc lớn nhất cho châu Âu Nga trở lại Top 5 nhà cung cấp ngũ cốc lớn nhất cho châu Âu

Sau một thời gian chịu ảnh hưởng của cuộc xung đột tại Ukraine khiến cho vị thế một trong những nhà cung cấp ngũ cốc ...

Châu Á dẫn đầu về chất lượng giáo dục Châu Á dẫn đầu về chất lượng giáo dục

Theo thông tin mới công bố từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), các quốc gia châu Á đang dẫn đầu ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động