Thứ hai 29/04/2024 02:03

Châu Á dẫn đầu về chất lượng giáo dục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin mới công bố từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), các quốc gia châu Á đang dẫn đầu về chất lượng giáo dục toàn cầu theo cuộc khảo sát diễn ra trong năm 2022.
Châu Á dẫn đầu về chất lượng giáo dục
Học sinh châu Á dẫn đầu về thành tích học tập. (Ảnh: CNN)

Theo đó, cuộc khảo sát thường xuyên được thực hiện mỗi 3 năm, nhằm đánh giá năng lực của trẻ 15 tuổi trước những thách thức trong cuộc sống thực. Năm 2022, 690.000 học sinh từ 81 quốc gia và khu vực kinh tế đã tham gia cuộc khảo sát này.

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy rằng Singapore đứng đầu với số điểm cao nhất trong cả 3 lĩnh vực khảo sát bao gồm toán, kỹ năng đọc và khoa học. Học sinh Singapore có thành tích học tập cao hơn các bạn đồng trang lứa từ 3 - 5 năm học. Các đại diện khác của châu Á như Macau, Đài Loan, Hong Kong, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng nằm trong top đầu.

Ngược lại, châu Âu có sự tụt hậu so với châu Á. Nhiều nước châu Âu như Đức, Iceland, Hà Lan, Na Uy và Ba Lan ghi nhận thành tích toán học thấp. Trong khi đó, Estonia là nước có thành tích tốt nhất ở châu Âu sau đó là Thụy Sĩ, Ireland, Bỉ, và Anh.

Hệ thống giáo dục Mỹ vẫn giữ nguyên nhiều đặc điểm so với cuộc khảo sát năm 2018, với học sinh yếu hơn về toán và đạt mức trung bình về kỹ năng đọc và khoa học.

Irene Hu - nhà phân tích giáo dục của OECD lý giải rằng tình trạng giãn cách do đại dịch Covid-19 và vấn đề lâu dài trong hệ thống giáo dục đóng góp vào hiệu suất giảng dạy và học tập giảm sút.

Báo cáo cũng nêu rõ những yếu tố tích cực tác động đến kết quả học tập của học sinh châu Á, bao gồm sự hỗ trợ từ nhà trường, giáo viên và sự đồng hành của cha mẹ. Eric Charbonnier, chuyên gia phân tích giáo dục của OECD, đưa ra đánh giá rằng một số hệ thống giáo dục có thể đang đối mặt với thiếu nguồn lực để hỗ trợ học sinh và việc đầu tư vào giáo dục cần phải được thực hiện một cách hiệu quả và tập trung vào chất lượng giảng dạy.

EU lên kế hoạch nối lại đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ EU lên kế hoạch nối lại đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ

Liên minh châu Âu (EU) lên kế hoạch nối lại quan hệ chính trị và kinh tế với Thổ Nhĩ Kỳ, mục tiêu là thúc ...

Nga trở lại Top 5 nhà cung cấp ngũ cốc lớn nhất cho châu Âu Nga trở lại Top 5 nhà cung cấp ngũ cốc lớn nhất cho châu Âu

Sau một thời gian chịu ảnh hưởng của cuộc xung đột tại Ukraine khiến cho vị thế một trong những nhà cung cấp ngũ cốc ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động