Thứ bảy 20/04/2024 15:17

Lào chính thức mở cửa trở lại đất nước từ ngày 9/5

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 gần như được kiểm soát hoàn toàn, Lào quyết định mở cửa trở lại đất nước từ ngày 9/5 tới.
Lào chính thức mở cửa trở lại đất nước từ ngày 9/5
Lào mở cửa hoàn toàn đất nước từ ngày 9/5 tới.

Theo đó, Chính phủ Lào đưa ra thông báo chính thức sẽ mở cửa trở lại hoàn toàn đất nước đối với hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông từ ngày 9/5 để thúc đẩy du lịch và kinh tế.

Cụ thể, nước này sẽ mở cửa trở lại mọi cửa khẩu quốc tế đối với hoạt động xuất nhập cảnh của công dân Lào, ngoại kiều, người nước ngoài và người không có quốc tịch.

Bên cạnh đó, cho phép công dân các nước có hiệp định miễn trừ thị thực cả song phương và đơn phương với Lào được nhập cảnh Lào mà không cần xin thị thực.

Đối với công dân quốc gia không có hiệp định miễn trừ thị thực với Lào thì có thể xin cấp thị thực tại Đại sứ quán, cơ quan lãnh sự Lào tại nước ngoài hoặc xin qua hệ thống thị thực điện tử hoặc xin thị thực tại chỗ ở các cửa khẩu quốc tế.

Ngoài ra, những người đã tiêm chủng đầy đủ có thể nhập cảnh Lào mà không cần thực hiện xét nghiệm Covid-19 bao gồm cả trước khi khởi hành cũng như khi vừa nhập cảnh.

Trong trường hợp người nhập cảnh Lào mắc Covid-19, họ phải tự trả chi phí điều trị. Chính phủ Lào cũng cho phép mở các tụ điểm giải trí và karaoke, tuy nhiên cần phải chú trọng việc thực hiện biện pháp phòng ngừa lây nhiễm Covid-19.

Trẻ em Nhật Bản giảm xuống mức thấp kỷ lục Trẻ em Nhật Bản giảm xuống mức thấp kỷ lục
Indonesia tiếp tục ghi nhận các ca nghi nhiễm viêm gan bí ẩn ở trẻ em Indonesia tiếp tục ghi nhận các ca nghi nhiễm viêm gan bí ẩn ở trẻ em
Lào đang phải đối phó với làn sóng dịch Covid-19 thứ 3 Lào đang phải đối phó với làn sóng dịch Covid-19 thứ 3
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động