Thứ sáu 26/04/2024 21:18

Indonesia tiếp tục ghi nhận các ca nghi nhiễm viêm gan bí ẩn ở trẻ em

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Indonesia thông báo tiếp tục ghi nhận thêm các ca nhiễm viêm gan bí ẩn ở trẻ em tại quốc gia này sau những trường hợp tử vong trước đó.
Indonesia tiếp tục ghi nhận các ca nghi nhiễm viêm gan bí ẩn ở trẻ em
Indonesia ghi nhận thêm các ca nhiễm viêm gan cấp tính bí ẩn ở trẻ em.

Theo đó, ngày 5/5 (giờ địa phương), Bộ Y tế Indonesia thông báo phát hiện thêm một số ca nghi nhiễm bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân ở trẻ em.

Cụ thể, các trường hợp mới được phát hiện sau khi các cơ quan y tế trên toàn quốc được cảnh báo về các ca mắc bệnh viêm gan với triệu chứng vàng da.

Hiện giới chức y tế nước này đang xác minh nguyên nhân gây ra các ca bệnh mới này thông qua một loạt xét nghiệm, giải trình tự bộ gen.

Bên cạnh đó, giới chức y tế Indonesia cũng lên tiếng xác nhận rằng bệnh viêm gan cấp tính bí ẩn này không phải xuất phát từ việc tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19.

Trước đó, hôm 2/5, Indonesia công bố ba trẻ em 2 tuổi, 8 tuổi và 11 tuổi tử vong tại một bệnh viện ở Jakarta hồi tháng 4 do nghi mắc bệnh viêm gan bí ẩn với các triệu chứng vàng da và các vấn đề tiêu hóa như buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy nặng.

Theo Bộ Y tế Indonesia thì kết quả điều tra dịch tễ đến nay cho thấy không thành viên nào trong gia đình các bệnh nhi bị tử vong nói trên có tiền sử mắc viêm gan hoặc vàng da, hoặc có các triệu chứng viêm gan tương tự sau khi con cái họ mắc bệnh.

Bên cạnh đó, cả ba ca tử vong trên đều đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động